Ai chịu trách nhiệm khi học sinh vi phạm Luật Giao thông?!

(Baohatinh.vn) - Hiện xe đạp điện là phương tiện đến trường phổ biến của học sinh THCS, THPT. Mặc dù đã có quy định cụ thể về sử dụng loại phương tiện này, thế nhưng, rất nhiều học sinh vẫn cố tình vi phạm.

Ai chịu trách nhiệm khi học sinh vi phạm Luật Giao thông?! ảnh 1

Hình ảnh thường thấy về vi phạm của học sinh khi điều khiển xe đạp điện

Các hành vi vi phạm chủ yếu là: không đội mũ bảo hiểm, chở người quá quy định, dàn xe hàng ngang vừa điều khiển, vừa nói chuyện, người ngồi phía sau cầm tay kéo các bạn đi xe đạp. Những hành động này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Điều đáng nói, hiện nay, tình trạng này diễn ra nhiều ở các trường học khu vực nông thôn. Nguyên nhân được cho là do công tác quản lý của nhà trường còn lỏng lẻo; phụ huynh thiếu quan tâm. Ở khu vực nông thôn, tình trạng vi phạm luật giao thông nói chung vẫn còn phổ biến, nhất là việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm, ảnh hưởng đến hành vi, nhận thức của học sinh.

Thiết nghĩ, để chấm dứt tình trạng trên, cùng với lực lượng chức năng, nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương cần có biện pháp, quan tâm, ngăn ngừa để các em không vi phạm; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền việc chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ trong học đường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast