Ám ảnh tiếng còi xe khi dừng đèn đỏ

(Baohatinh.vn) - Mặc dù hiện tượng vượt đèn đỏ không còn phổ biến như những năm trước nhưng không ít chủ phương tiện lại giữ thói quen bấm còi inh ỏi khi đèn đỏ chuẩn bị chuyển sang đèn xanh, gây khó chịu cho những người xung quanh.

Có lần di chuyển trên đường Trần Phú, xe vừa đến ngã tư giao đường Vũ Quang và Hải Thượng Lãn Ông thì gặp đèn đỏ. Tôi và một số người khác chấp hành dừng xe theo tín hiệu đèn. Là giờ cao điểm nên chỉ trong chốc lát, đằng sau, xe ô tô con, xe khách, xe tải và cả xe máy lũ lượt xếp hàng dài.

Ám ảnh tiếng còi xe khi dừng đèn đỏ ảnh 1

Xe cẩu cán nát 10 xe máy và làm 5 người bị thương khi đang đừng đèn đỏ tại ngã tư đường Nguyễn Văn Linh và đường 3/2, thuộc phường Hưng Lợi (Ninh Kiều, Cần Thơ) vào cuối năm 2014. Ảnh: TPO

Đèn đỏ báo dừng 29s, còn 5s cuối thì tiếng còi bin bin xuất hiện phía sau. Ngay sau đó, thứ âm thanh hỗn tạp, đủ cường độ cứ thế inh ỏi phát ra từ những chiếc xe. Các chủ phương tiện phía sau muốn “uy hiếp” các xe phía trước, dù biết có bấm còi thì cũng không thể đi nhanh hơn được vì tín hiệu đèn chưa chuyển sang màu xanh. Một số người không biết là do không thể chịu được tiếng còi hay giật mình phản ứng liền vù ga vượt đèn đỏ qua ngã tư.

Không chỉ ở các điểm đèn đỏ, tiếng còi gần như xuất hiện thường xuyên trên tuyến đường. Gặp tình huống nguy hiểm, bấm còi; đường đông, phải chen chúc nhau nhích từng chút cũng bấm còi. Bấm còi “dọa” người đỗ xe phía trước là hành vi phổ biến của rất nhiều người tham gia giao thông hiện nay.

Chính vì thói quen thiếu văn hóa này mà gây phiền toái cho người khác. Thậm chí, đây là nguyên nhân gây ra không ít vụ tai nạn giao thông vì nạn nhân thường bị giật mình, dẫn đến không làm chủ tốc độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast