Ẩn họa khi bắt... Pokémon Go!

(Baohatinh.vn) - Trong khi “cơn sốt” Pokémon Go ở các tỉnh, thành lớn dần hạ nhiệt thì Hà Tĩnh lại bắt đầu “nóng lên”. Dĩ nhiên, đằng sau trò chơi “hot” này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

an hoa khi bat pokemon go

Bắt trong quán (bên tuyến đường Cao Thắng) chưa đủ...

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh, do chưa có nhiều điểm vui chơi lớn hay các trường học có tên trên hệ thống định vị toàn cầu GPS nên việc các Pokémon Go xuất hiện có phần hạn chế hơn. Bởi vậy, Pokémon thường nằm ở các tuyến đường Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du hay các khu vực Trường ĐH Hà Tĩnh, Trường CĐ Kinh tế (cũ), công viên Trần Phú, chợ tỉnh...

an hoa khi bat pokemon go
an hoa khi bat pokemon go

... phải tranh thủ cả khi trên đường (phố Nguyễn Công Trứ)

Dẫu vậy, khi phải di chuyển trên đường (từ đi bộ, đi xe đạp, đi xe máy) để "săn" Pokémon Go, người chơi rất dễ đối mặt với nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông do mắt luôn "dán" vào màn hình điện thoại. Đáng nói, quá trình định vị GPS cũng không chính xác tuyệt đối khiến nhiều người đã tự gây tai nạn cho mình và người khác.

an hoa khi bat pokemon go

Chỉ cần có thông báo là người chơi ngay lập tức dừng xe để bắt bằng được

Ngoài ra, với việc smartphone luôn thường trực trên tay, người chơi còn có nguy cơ bị cướp giật điện thoại hay đồ đạc treo bên xe do không chủ động quan sát xung quanh.

an hoa khi bat pokemon go

Tiềm ẩn nguy cơ bị cướp giật khi bắt Pokémon

Tuy chưa xảy ra những tai nạn đáng tiếc nhưng trong quá trình bắt Pokémon, một số bạn trẻ đã xảy ra va chạm giao thông và những tình huống "khó đỡ". Bởi vậy, khi tham gia chơi trò chơi này, người chơi phải hết sức cẩn thận với các tình huống di chuyển, nhất là lúc băng ngang đường hay lên xuống cầu thang...

Pokémon Go là trò chơi ảo, sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS để vẽ bản đồ giống như bản đồ ngoài đời thực. Những Pokémon sẽ xuất hiện tình cờ trên bản đồ này có thể lúc trong nhà, ở bếp, phòng ngủ, sân trường, đường phố, công viên…, do nhà sản xuất cài đặt sẵn. Khi có Pokémon xuất hiện, ứng dụng và thiết bị thông báo rung hoặc đèn nhấp nháy cảnh báo người chơi biết con mồi. Nhiệm vụ của người chơi là cầm theo điện thoại thông minh (có cài trò chơi và bật GPS) di chuyển tới điểm đó để săn bắt Pokémon.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast