Bất cập điểm tập kết rác gần trường học

(Baohatinh.vn) - Cách cổng Trường Mầm non Trí Đức (đường Nguyễn Biểu – TP Hà Tĩnh) vài chục mét có điểm đặt xe tập kết rác của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh.

bat cap diem tap ket rac gan truong hoc

Điểm tập kết rác cách cổng Trường Mầm non Trí Đức vài chục mét

Điều đáng nói, đây là con đường lưu thông liên quan đến nhiều trường học; lòng đường hẹp, lưu lượng xe lớn nên sự có mặt thường xuyên của những chiếc xe chở đầy rác thải này được nhiều người phản ánh là chưa hợp lý.

Rác thường được tập kết ở khu vực gần cổng Trường Mầm non Trí Đức vào buổi chiều để tối đến xe ô tô vận chuyển đi nơi khác. Đây lại là thời điểm phụ huynh đón học sinh, xe cộ tập trung đông nên việc xuất hiện chướng ngại vật càng làm tình trạng ùn tắc giao thông nặng nề hơn, nhất là khi trời mưa. Bên cạnh đó, rác bốc mùi, gây ô nhiễm nên khi các cháu ra vào trường không thể tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Thiết nghĩ, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị nên xem xét, tìm điểm tập kết xe chở rác hợp lý hơn. Không chỉ ở vị trí tập kết này, mà ở những khu vực khác, cần chú ý tránh những đoạn đường hẹp, xe lưu thông đông, gần khu vực công cộng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast