Bất chấp lệnh cấm, người dân liều mình qua cầu nguy cơ sập!

(Baohatinh.vn) - Gần 2 tháng nay, cầu Rào Trạ (thuộc địa bàn xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị lún dầm và có nguy cơ gãy sập lúc nào không hay. Đơn vị quản lý đã làm cầu tạm và gắn biển cấm mọi phương tiện qua lại. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để đi trên chiếc cầu này.

bat chap lenh cam nguoi dan lieu minh qua cau nguy co sap

Mặc dù đã có biển cấm nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua chiếc cầu đã hỏng.

Cầu Rào Trạ trên tuyến tỉnh lộ 551 đoạn qua địa bàn xã Cẩm Mỹ, do Sở GTVT Hà Tĩnh quản lý. Cầu được xây dựng cách đây hơn 20 năm, qua nhiều trận lũ ở khu vực hạ lưu hồ Bộc Nguyên thì nay đã xuống cấp. Đáng nói, vào tối 19/2 vừa qua, trụ giữa của cầu bị lún sâu khoảng 30 cm, làm cho 2 nhịp cầu bị võng xuống.

Chị Nguyễn Thị Hiền (thôn 2, xã Cẩm Mỹ) cho biết: “Cầu hẹp, tải trọng thấp nhưng lại thường xuyên phải chịu tình trạng quá tải. Hơn nữa, cầu nằm ở khu vực hạ lưu hồ Bộc Nguyên, khi mùa mưa bão về lại chịu nhiều sức ép của nước lũ nên càng xuống cấp”.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT và chính quyền địa phương đã kịp thời làm cầu tạm để đảm bảo giao thông thông suốt, đồng thời, đặt biển cấm mọi phương tiện qua lại. Tuy nhiên, không biết vô tình hay cố ý, nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua cầu.

Về phần chiếc cầu tạm, dù mới được làm chưa đầy 2 tháng nhưng do phải chịu quá tải nên đang có dấu hiệu sụt lún. Nhiều người dân lo chiếc cầu tạm này sẽ không thể chịu nổi khi mùa mưa bão đến.

Ông Lê Quang Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ cho biết: Mùa mưa, nước lũ ở đây rất mạnh, có thể cuốn trôi cầu lúc nào không hay nên chiếc cầu tạm này không thể chống chọi được. Cách cầu 100m (thuộc địa phận xã Cẩm Duệ) có một điểm sạt lở đã “ăn” vào sát mép đường. Đơn vị quản lý tỉnh lộ 551 cần có phương án xử lý trước khi mùa mưa bão cận kề.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast