Biển báo giao thông "hướng mặt" vào... cột đèn ở ngã tư TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 2 tấm biển cấm đi ngược chiều ở ngã tư giao giữa đường Trần Phú với đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh) khiến người tham gia giao thông thắc mắc.

Biển báo giao thông “hướng mặt” vào... cột đèn ở ngã tư TP Hà Tĩnh

Biển cấm đi ngược chiều lắp sai vị trí, nằm khuất lấp sau cột đèn tín hiệu gây lúng túng cho người đi đường tại ngã tư giao giữa đường Hải Thượng Lãn Ông với đường Trần Phú.

Tại vị trí nói trên, 2 tấm biển cấm đi ngược chiều hướng mặt vào cột đèn tín hiệu giao thông ở khoảng cách gần nhau. Anh Trần Quốc Đạt (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tham gia giao thông thường xuyên ở tuyến đường này nên tôi cũng quen với những biển báo ở đây. Tuy nhiên, việc lắp đặt biển sai vị trí như thế đã gây không ít băn khoăn cho người tham gia giao thông, nhất là những người từ địa bàn khác đến”.

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành thì “biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường”.

Biển báo giao thông “hướng mặt” vào... cột đèn ở ngã tư TP Hà Tĩnh

Ngay gần đó là những biển báo cắm đúng vị trí, giúp người đi đường dễ quan sát và chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Biển báo là để chỉ dẫn chứ không phải “đánh đố”, làm mất thời gian, sự tập trung quan sát của người đi đường. Điều đáng nói là tại ngã tư này, lực lượng cảnh sát giao thông – Công an TP Hà Tĩnh thường xuyên cắm chốt nhưng không hiểu sao tình trạng biển báo "hướng mặt” vào cột đèn vẫn không được đề xuất cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục.

Theo điều 6 - Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 26/5/2016 thì những hành vi đi vào đường ngược chiều sẽ bị phạt 300 - 400.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy; 800.000 đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô. Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Như vậy, nếu bất cẩn, không kịp quan sát biển báo, người đi đường rất có thể sẽ mất tiền oan khi đi qua ngã tư này.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast