Biết ơn y, bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực!

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, bố tôi là cụ Nguyễn Văn Trợ (91 tuổi, quê ở xã Phù Việt, Thạch Hà) bị đau nặng nên phải vào điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Gần 1 tháng ở trong bệnh viện chăm sóc bố, tôi được chứng kiến tinh thần trách nhiệm, tình cảm của các y, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực đối với bệnh nhân.

Bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - BVĐK Hà Tĩnh
Bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - BVĐK Hà Tĩnh

So với các khoa, phòng khác trong bệnh viện, đội ngũ thầy thuốc ở Khoa Hồi sức tích cực vất vả hơn nhiều, bởi lẽ bệnh nhân chuyển đến điều trị ở đây bệnh đã nặng. Không những thế, môi trường làm việc lại độc hại do phải sử dụng nhiều hóa chất. Nhưng tập thể thầy thuốc ở đây ai cũng nhiệt tình, hết lòng vì người bệnh.

Bác sĩ, Trưởng khoa Mai Văn Lục là người có trách nhiệm cao trước công việc, dù bận rộn với công tác quản lý, nhưng ông vẫn thường xuyên đến với bệnh nhân để thăm khám và cho hướng điều trị cụ thể. Bên cạnh đó, các bác sĩ Nguyễn Viết Hải, Nguyễn Thị Thủy, Võ Hoài Nam và điều dưỡng Võ Thị Lan, Hoàng Thị Mỹ Anh, Lê Thị Hường v.v... cũng là những người hết sức tận tụy, chu đáo trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Nhìn bác sĩ Nguyễn Thị Thủy, dáng người nhỏ nhắn nhưng hết lòng chăm sóc người bệnh, tư vấn cho người nhà bệnh nhân chân thành, cởi mở, bản thân tôi và gia đình hết sức cảm động và biết ơn.

Bố tôi vì tuổi già, sức yếu, lại lâm bệnh nặng nên đã không qua khỏi, cụ ra đi sau gần 1 tháng điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực. Dù vậy, gia đình tôi rất biết ơn trách nhiệm, tình cảm của đội ngũ thầy thuốc của khoa đã dành cho cụ.

Mong rằng, ngày càng có nhiều y, bác sỹ tận tình như các y, bác sỹ ở Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thị trấn Thạch Hà

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast