Bức xúc việc tập kết rác cạnh khu vui chơi "hút" nhất TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 1 tháng nay, đường Nguyễn Huy Oánh đoạn cạnh công viên Trần Phú (TP Hà Tĩnh) trở thành điểm tập kết xe chở rác thải sinh hoạt khiến cả khu vực vui chơi, giải trí bị mùi hôi thối “tấn công”.

Bức xúc việc tập kết rác cạnh khu vui chơi hút nhất TP Hà Tĩnh

Từ 5h chiều, các xe chuyên dụng của Công ty CP môi trường và công trình đô thị đợi sẵn ở đường Nguyễn Huy Oánh để lấy rác đem đi.

Theo quan sát của chúng tôi, tầm từ 5h chiều đến đêm khuya, đường Nguyễn Huy Oánh đoạn ngay trước khu đô thị HUD thường xuyên có xe chở đầy rác xếp hàng đợi xe chuyên dụng của Công ty CP môi trường và công trình đô thị đến lấy. Cả vùng không gian thoáng đãng, trong lành bỗng nhiên bị ô nhiễm bởi mùi xú uế, nhất là trong thời tiết nóng bức càng khiến người dân bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Lan ở phường Nguyễn Du cho biết: “Buổi tối mùa hè, tôi và bạn hưu trí thường ra phía sau khu vực tượng đài Trần Phú để tập thể dục và chuyện trò nhưng hơn 1 tháng nay phải chuyển địa điểm bởi hoạt động tập kết xe chở rác về khu vực này".

Bức xúc việc tập kết rác cạnh khu vui chơi hút nhất TP Hà Tĩnh

Việc chuyển rác từ xe trung chuyển sang xe chuyên dụng kéo dài đến đêm khuya và tình trạng các xe chở rác xếp hàng dài khiến không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Chứng kiến những xe chở rác xếp hàng dài đợi xe chuyên dụng đến lấy rác và cảnh một số loại rác thải tập kết ngay trên vỉa hè, chúng tôi không hiểu vì sao, phường Nguyễn Du lại đồng ý cho Công ty CP môi trường và công trình đô thị sử dụng một con đường đẹp như đường Nguyễn Huy Oánh vào mục đích này. Trong khi đó, khu vực này đã được UBND phường Nguyễn Du cho người dân thuê mặt bằng để kinh doanh nước giải khát vào buổi tối.

Bức xúc việc tập kết rác cạnh khu vui chơi hút nhất TP Hà Tĩnh

Không chỉ ô nhiễm, đoạn đường này còn trở nên nhếch nhác hơn bởi việc sử dụng vỉa hè làm nơi tập kết một số loại rác.

Chị Võ Thị Hồng – chủ hộ kinh doanh nước chè trên đường Nguyễn Huy Oánh cho biết: Tình trạng tập kết xe rác ngay đầu hướng gió đã khiến khách hàng “bỏ chạy”, đẩy việc kinh doanh của chúng tôi rơi vào tình trạng ế ẩm. Bức xúc với tình trạng này, chúng tôi đã viết đơn kiến nghị lên UBND phường nhưng phường vẫn “bặt vô âm tín” còn rác thì đều đặn ngày nào cũng được chở đến đây và toả mùi hôi thối”.

Bức xúc việc tập kết rác cạnh khu vui chơi hút nhất TP Hà Tĩnh

Thời điểm chuyển rác từ xe trung chuyển sang xe chuyên dụng là lúc mùi xú uế dâng lên nồng nặc, nếu gặp đúng luồng gió, sự ô nhiễm còn lan rộng khắp khu vực công viên.

Việc di dời địa điểm tập kết xe chở rác ra khỏi khu vực này, trả lại không khí trong lành cho Khu vực tượng đài Trần Phú đang là yêu cầu bức thiết của người dân TP Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast