Cách làm hay trong huy động nguồn lực ở Trà Dương

(Baohatinh.vn) - Với quyết tâm phấn đấu đạt khu dân cư kiểu mẫu vào cuối năm 2015, vừa qua, chi bộ và nhân dân thôn Trà Dương (xã Quang Lộc, Can Lộc) đã tập trung cao độ, huy động các nguồn lực được hơn 2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất văn hóa theo chuẩn nông thôn mới.

Cách làm hay trong huy động nguồn lực ở Trà Dương ảnh 1

Nhân dân xã Quang Lộc làm giao thông nông thôn

Để đạt được kết quả trên, từ quý I/2015, Chi bộ thôn Trà Dương đã họp bàn dân chủ, công khai, đồng thời phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên ban chỉ đạo phụ trách từng mảng cụ thể một cách khoa học, sát thực tế.

Nhờ làm tốt công tác dân vận khéo, thôn đã động viên toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy nội lực, kêu gọi con em xa quê hướng về cội nguồn bằng các hình thức như: gửi thư, gọi điện thoại; phân công từng tổ vận động vào tận TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang, ra Thủ đô Hà Nội… để liên lạc với các hội đồng hương và vận động các gia đình đăng ký đóng góp bằng tinh thần, vật chất để trang sắm cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa theo chuẩn nông thôn mới.

Với cách làm này mà 2 tấm bảng vàng ghi tên những gia đình và con em hảo tâm đóng góp xây dựng quê hương ngày một dài thêm. Các tiện nghi phục vụ thiết thực cho sinh hoạt văn hóa cộng đồng có tên các nhà tài trợ cũng ngày càng nhiều, qua đó, góp phần khích lệ nhiều người tiếp tục hăng hái tham gia.

Chỉ trong vòng 6 tháng qua, thôn Trà Dương đã vận động con em xa quê tài trợ hơn 20 hạng mục xây dựng cơ bản, hoàn chỉnh các thiết chế văn hóa trên địa bàn dân cư và tiện nghi sinh hoạt văn hóa công cộng. Riêng gia đình ông Nguyễn Duy Châu ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã tài trợ bàn, ghế đủ chỗ ngồi trong nhà văn hóa thôn với trị giá hơn 30 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast