Cần cẩu treo… trên đầu người dân

(Baohatinh.vn) - Tuy dừng thi công đã mấy năm nay, nhưng dự án khu trung tâm thương mại - dịch vụ và căn hộ TECCO Hà Tĩnh do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới (TECCO) làm chủ đầu tư vẫn “giữ nguyên hiện trường” chiếc cần cẩu với cánh tay cẩu dài cả chục mét, nặng hàng tấn ngày ngày vẫn lơ lửng treo trên đầu dòng người qua lại đông đúc…

can cau  tren dau nguoi dan

Mục sở thị tại khu vực dự án, chiếc cần cẩu có chiều cao hàng chục mét “chọc” thẳng lên trời. Phía trên cùng còn có cánh tay chìa ra ngoài với những dây rợ chằng chịt chắp nối nhau đánh đu giữa không trung. Ngay dưới chân cần cẩu là hàng trăm hộ dân thuộc tổ dân phố 3, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đang sinh sống. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều trụ sở, cơ quan và trường học.

Đặc biệt, các trường học: THCS Nguyễn Du, Mầm non Bình Hà và Mầm non tư thục Nguyễn Du đều ở kế cận khu vực này. Mỗi giờ tan tầm, số lượng người lưu thông trên các tuyến đường chính giao với khu vực dự án TECCO khá đông.

Một số người dân cho hay: “Nhìn thấy trên báo, ti vi sự cố cần cẩu bị sập mà hoang mang. Ẩn họa ở trên đầu, mỗi khi mưa to gió lớn, chúng tôi lo lắm. Chẳng hiểu sao cứ để như vậy năm này qua năm khác trong khi dự án đang ngừng thi công!”.

Theo một cán bộ Sở Xây dựng: Để đảm bảo an toàn, các cần cẩu này phải được kiểm định nghiêm ngặt, thường xuyên. Thực tế cho thấy, một số tai nạn, sự cố sập cần cẩu là do đơn vị thi công không kiểm tra, kiểm soát nghiêm trong quá trình thi công. Trong mùa mưa bão, theo quy định, nhà thầu phải quy phần đối trọng cẩu vào trong và hạ thấp độ cao của cần cẩu.

Có những cái chết thương tâm, oan ức từ… “trên trời rơi xuống” chỉ vì thiếu trách nhiệm của nhà đầu tư. Hiện dự án đang “đắp chiếu” nhưng chiếc cần cẩu vẫn “sừng sững” giữa trời, trở thành nỗi ám ảnh mỗi mùa mưa bão…

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast