Cần chấm dứt tình trạng bán hàng rong trước cổng trường

(Baohatinh.vn) - Con gái tôi về nhà thường tấm tắc khen cô bán hàng quà vặt trước cổng trường có nhiều món ngon. Nhiều bạn không có tiền vẫn được cô mời ăn thử. “Bạn T. được cô cho ăn hôm trước, hôm sau về lén lấy tiền của bố để mua, bạn ấy còn cho con nữa đấy”, con gái tôi kể.

Hàng rong trước cổng trường dường như đã trở thành hình ảnh quen thuộc trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, gần đây xuất hiện các quầy bán xúc xích rán, bông ngô nóng hổi, thơm lừng, thu hút nhiều trẻ em.

Cần chấm dứt tình trạng bán hàng rong trước cổng trường

Quầy bán thức ăn “di động” trước cổng Trường THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh) thu hút nhiều học sinh

Nhiều phụ huynh lo ngại vì những tác động không tốt của nó đến con em mình. Trước hết là việc các quầy hàng ăn được bố trí ngay bên lề đường, không thể đảm bảo vệ sinh. Tai hại nữa là tạo cho các em thói quen thích ăn quà vặt, từ đó nảy sinh việc tìm nhiều cách không lành mạnh để có tiền mua quà. Thói quen ăn quà vặt cũng dễ tạo ra hiệu ứng dây chuyền trong nhiều học sinh.

Thiết nghĩ, Đội Trật tự đô thị thành phố Hà Tĩnh cần quan tâm xử lý tình trạng này nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và hạn chế những tác động tiêu cực đối với học sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast