Cần chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên, tài xế xe buýt

(Baohatinh.vn) - Nhà cách chỗ làm việc tới 30 cây số nên phương tiện đi làm hàng ngày của tôi là xe buýt. Để tiện việc đi lại, tôi mua vé của Công ty CP Đông Bắc tuyến Vinh - Hà Tĩnh với giá 450.000 đồng/tháng...

Gắn bó với xe buýt mỗi ngày, đều là khách hàng nhưng khi bước lên xe, những người đi vé ngày và vé tháng lại nhận được thái độ khác nhau của tài xế, nhân viên phục vụ. Mặc dầu đã có quy định đón xe đúng điểm dừng, song không ít chuyến xe vẫn đón khách ở bất cứ điểm nào trên đường.

Những người đi vé tháng tuyệt đối phải đứng đúng điểm dừng mới được lên xe buýt
Những người đi vé tháng tuyệt đối phải đứng đúng điểm dừng mới được lên xe buýt

Còn đối với những người đi vé tháng như chúng tôi thì tuyệt đối phải đứng đúng điểm dừng mới được lên. Có lần, đi làm muộn, tôi hốt hoảng chạy theo xe buýt đang đón khách trên đường vì điểm dừng đón khách cho người có vé còn cách một đoạn khá xa. Khi những vị khách kia lên xe thì cũng là lúc tôi đến kịp, nhưng nhìn thấy mặt quen quen của người đi vé tháng như tôi thì tài xế chẳng nói chẳng rằng cho xe thẳng tiến, dù trong xe vẫn còn nhiều chỗ trống.

Chưa hết, mỗi khi lên xe, phần ghế phía trên đều dành cho khách vé ngày, còn người đi vé tháng phải dồn ra phía sau, chỉ khi xe không có khách mới được yên vị ở phía trước. Thậm chí, có khi chúng tôi còn “buộc” phải nhường ghế cho hành khách vé ngày.

Thủ tục mua vé tháng cũng hết sức rườm rà, phức tạp, không khác gì làm hộ chiếu đi nước ngoài. Ví dụ, người thân đi làm thay phải có sổ hộ khẩu, nếu vợ hoặc chồng đi làm thay thì phải có giấy đăng kí kết hôn, nếu bản thân đi làm phải có chứng minh thư gốc và photocopy công chứng…

Sau một ngày làm việc mệt nhọc hoặc bắt đầu một ngày mới, chúng tôi lên xe buýt, mong muốn có một lời chào, thái độ vui vẻ của nhân viên phục vụ…, song đổi lại, đôi khi là thái độ thiếu tôn trọng, không hài lòng đối với những người đi vé tháng. Nhiều xe còn tự ý bỏ điểm đón khách, trong khi ở những vùng ngoại thị, khoảng cách giữa các điểm đón khách cách xa nhau rất bất tiện cho hành khách.

Thái độ hành xử của một số nhân viên của hãng xe này khiến “thượng đế” phải ấm ức, “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng và lãnh đạo Công ty CP Đông Bắc cần vào cuộc rà soát, chấn chỉnh lại thái độ, tinh thần phục vụ khách hàng của các nhân viên, tài xế; đồng thời tăng cường xây dựng thêm các điểm dừng đón khách, nhất là ở các vùng ngoại thành để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast