Cần có biện pháp đảm bảo an toàn khu vực hồ Bình Sơn

(Baohatinh.vn) - Với diện tích hơn 7 ha, hồ Bình Sơn đã góp phần làm đẹp cho cảnh quan thị trấn Hương Khê. Thế nhưng, xung quanh hồ không hề có biển báo nguy hiểm hay hàng rào bảo vệ, đã có khá nhiều trường hợp tử vong ở khu vực hồ…

Hồ Bình Sơn
Hồ Bình Sơn

Người dân Hương Khê vẫn thường tự hào về hồ Bình Sơn như một hồ Gươm thu nhỏ tọa lạc giữa thị trấn. Diện tích hồ khá rộng, giữa hồ có “hòn đảo” nơi thường tổ chức những sự kiện ngoài trời của huyện Hương Khê. Phía trên “đảo” và xung quanh khuôn viên hồ được trồng nhiều cây xanh, nguồn nước đảm bảo vệ sinh nên hồ Bình Sơn góp phần không nhỏ trong việc cải tạo môi trường, làm sạch không khí.

Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là kể từ khi được xây dựng, hầu như năm nào cũng có người chết đuối tại đây. Theo anh Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê thì mỗi năm có một vài người

chết đuối tại hồ. Nạn nhân thường là trẻ em và những người có vấn đề về thần kinh, lại gần khu vực hồ không may rơi xuống dẫn đến tử vong. Có trường hợp khá hi hữu là khách ngồi ăn uống gần mép hồ, khi ngà say đã rơi xuống hồ. Còn số người rơi xuống hồ nhưng thoát chết thì không ai thống kê nhưng chắc hẳn là khá lớn.

Anh Thái cũng cho biết thêm, thị trấn Hương Khê hiện cũng không đủ kinh phí để xây dựng kè chắn rác, các vật dụng rơi xuống hồ cũng như xây dựng hàng rào nhằm bảo vệ hành lang xung quanh.

Thiết nghĩ, trước mắt, để đảm bảo an toàn cho người dân, cần dựng một số biển cảnh báo xung quanh hồ Bình Sơn để người dân ý thức được mức độ nguy hiểm, đặc biệt không cho trẻ em lại gần hồ, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast