Cần có gờ giảm tốc và biển báo giới hạn tốc độ ở ngã tư Thạch Châu

(Baohatinh.vn) - Khu vực ngã tư xã Thạch Châu (thường gọi là thị tứ Thạch Châu) là nơi có nhiều tuyến giao thông huyết mạch nhất huyện Lộc Hà. Thời gian gần đây, tuy các tuyến đường qua khu vực này đã được nâng cấp, tu sửa nhưng không có gờ giảm tốc và biển báo giới hạn tốc độ nên nguy cơ mất ATGT rất cao, nhất là trên tuyến tỉnh lộ 9 (đoạn qua khu vực này đi xã Thạch Kim).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặt khác, ý thức chấp hành luật lệ ATGT của một số đối tượng tham gia giao thông còn hạn chế. Từ 18–22h hàng ngày, trên khu vực này thường có nhiều thanh thiếu niên tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, chạy với tốc độ cao... gây phản cảm, bức xúc trong dư luận.

Đặc biệt, đây là khu vực có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, đông dân cư, có 4 trường học bám đường và nhiều trẻ nhỏ thường xuyên qua lại nên người dân rất lo lắng. Và thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xẩy ra.

Thiết nghĩ, ngoài việc tăng cường lực lượng CSGT để chấn chỉnh tình hình thì các cơ quan chức năng cần xem xét lắp đặt các gờ giảm tốc, biển giới hạn tốc độ ở các đoạn đường bắt đầu vào khu vực này, nhất là trên tuyến tỉnh lộ 9.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast