Cần đầu tư xây dựng mái che các trạm chờ xe buýt

(Baohatinh.vn) - Xe buýt là phương tiện khá quen thuộc với nhiều người dân bởi sự thuận tiện, giá rẻ cũng như góp phần giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc xây dựng trạm chờ xe buýt hiện nay đa phần đều không có mái che, những ngày mưa gió, hành khách đứng chờ sẽ gặp nhiều khó khăn.

can dau tu xay dung mai che cac tram cho xe buyt

Việc xây dựng nhà chờ xe buýt tạo thuận lợi cho hành khách trong quá trình đón xe.

Hiện nay, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh không có trạm chờ xe buýt mà chỉ có một bảng nhỏ quy định điểm dừng, đón, trả khách, không có mái che nắng, che mưa. Khi trời mưa gió, phải đứng chờ ở những điểm dừng xe buýt “lộ thiên” dường như thử thách lòng kiên trì của người dân khi lựa chọn hình thức đi lại bằng phương tiện này.

Em Nguyễn Thùy Linh (tổ dân phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vì học ở Vinh nên em thường xuyên đi lại bằng xe buýt. Mới đây, để kịp giờ học, em phải bắt chuyến sớm nhất tuyến Hà Tĩnh - Vinh trên đường Hà Huy Tập thì trời bất chợt đổ mưa khiến người ướt hết. Nhiều người đứng chờ xe đều phải chạy vội vào một quán ăn gần đó để tránh mưa nhưng cũng thấp thỏm vì sợ lỡ chuyến”.

Có thể thấy, hiện tại, hầu hết các cung đường có xe buýt đi qua thì thi thoảng mới có một vài nhà chờ kiên cố, chủ yếu xuất hiện ở những nơi thuộc phạm vi trung tâm, thị trấn, đông đúc dân cư. Thiết nghĩ, để loại hình vận tải công cộng này ngày càng hấp dẫn người dân thì cơ quan chức năng, doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư các nhà chờ kiên cố, nhất là tại các vùng ven đô, ngoại thành… vừa để hành khách không còn cảnh đón xe “dãi nắng, dầm mưa”, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ của một dịch vụ công cộng hiện đại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast