Cần dẹp bỏ những quầy hàng lưu động tự phát

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hà Tĩnh, tình trạng một số cá nhân kinh doanh quần áo, giày dép lợi dụng những khu đất trống, lề đường bày bán hàng hóa diễn ra khá phổ biến.

Điểm bán hàng trên đường Nguyễn Du.
Điểm bán hàng trên đường Nguyễn Du.

Với một chiếc xe tải cỡ nhỏ chở hàng hóa, người bán “tập kết” ở những điểm đất trống hay các tuyến phố đông người qua lại, “hạ trại” và trưng bày sản phẩm.

Nhiều quầy hàng có giá đỡ, móc treo quần áo nhưng cũng có nhiều quầy hàng, sản phẩm được bày la liệt trên mặt đất. Hàng hóa thông thường là những bộ quần áo, giày, dép, đồ dùng cá nhân không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Chưa bàn đến công tác quản lý, chất lượng hàng hóa, chỉ riêng tình trạng lộn xộn, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị cũng đã là điều không thể chấp nhận được.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần có giải pháp tích cực để khắc phục tình trạng này nhằm thiếp lập kỷ cương trong kinh doanh, buôn bán.

Đặc biệt, với các tụ điểm thường xuyên được sử dụng phải mạnh tay dẹp bỏ, tránh để lâu sẽ hình thành nên những “chợ cóc” không được quản lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast