Cần khắc phục những tồn tại ở đền Ông Hoàng Mười

(Baohatinh.vn) - Mùa lễ hội năm nay, các cơ quan chức năng và huyện Nghi Xuân đã vào cuộc quyết liệt, tập trung xử lý dứt điểm những vấn đề còn vướng mắc trong việc tổ chức lễ hội ở đền Chợ Củi (xã Xuân Hồng) nên nhìn chung, các hoạt động đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục.

Điều dễ nhận thấy khi đến đây là tình trạng kinh doanh tấu, sớ tràn lan từ ngoài cổng vào đến cửa đền. Dọc lối vào, ai cũng có thể bày biện tấu sớ, bán cho du khách với giá dao động từ 20-30 ngàn đồng/tấu. Điều này gây nhiều thắc mắc, nghi ngại trong du khách khi đến cầu an, giải hạn…

Cần khắc phục những tồn tại ở đền Ông Hoàng Mười ảnh 1

Hàng mã với số lượng lớn và nhiều chủng loại sau khi cúng tế sẽ được “hóa”, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa lãng phí, tốn kém.

Bên cạnh đó, còn xảy ra tình trạng đốt vàng mã một cách tràn lan. Không ít người bỏ ra tiền triệu sắm lễ với đầy đủ các thứ như: ngựa giấy, voi giấy, thuyền giấy… rồi đốt, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa lãng phí, tốn kém. Mặt khác, vẫn còn hiện tượng đặt tiền không đúng quy định. Rõ ràng, việc tuyên truyền để du khách nâng cao ý thức, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội của BQL vẫn còn hạn chế.

Cần khắc phục những tồn tại ở đền Ông Hoàng Mười ảnh 2

Tấu sớ được bán tràn lan, tùy tiện gây nhiều e ngại cho du khách.

Mong BQL đền Chợ Củi tiếp tục có những giải pháp cụ thể để xử lý những bất cập trên. Đồng thời, du khách cần chấp hành các quy định của BQL, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong lễ hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast