Cần sớm khắc phục “điểm đen” trên đường Xô viết Nghệ Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cuối tháng 5 vừa qua, tại ngã tư đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh giao đường Nguyễn Huy Tự (TP Hà Tĩnh) xảy ra một vụ tai nạn làm 3 người bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là một trong rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại “điểm đen” giao thông này.

can som khac phuc diem den tren duong xo viet nghe tinh

Vụ tai nạn giao thông tại ngã tư đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn giao đường Nguyễn Huy Tự vào tối 28/5 vừa qua khiến 3 người bị thương nặng.

Tuyến đường Xô viết Nghệ Tĩnh khá rộng, được trang trí rất nhiều đèn màu, trồng nhiều cây xanh... Về mặt mỹ quan đô thị, có thể nói đây là tuyến đường đẹp và hiện đại nhất tại TP Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, do mặt đường rộng, người điều khiển phương tiện rất dễ có tâm lý chủ quan, đặc biệt, khi đi qua các ngã tư giao với đường Nguyễn Huy Tự, Xuân Diệu. Cây cối, đèn trang trí nhiều đã che khuất tầm nhìn của tài xế, nếu không chú ý quan sát kỹ rất dễ xảy ra va chạm. Trong khi đó, tại các ngã tư trên tuyến đường này lại không được lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Bác Tâm - một người bán trà đá tại khu vực này cho biết: “Tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn tại ngã tư này. Nhiều người chủ quan, không bao quát được tầm mắt quan sát xe chạy từ các hướng ngược chiều. Tôi nghĩ, nếu được lắp đặt cột đèn giao thông thì sẽ khắc phục được tình trạng này”.

Thiết nghĩ, ngành chức năng cần có giải pháp, trước mắt là sự cần thiết phải lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông để khắc phục “điểm đen” này, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên một trong những tuyến đường đẹp nhất thành phố.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast