Cần sử dụng hợp lý hệ thống chiếu sáng trên tỉnh lộ 9

(Baohatinh.vn) - Tỉnh lộ 9 là tuyến huyết mạch giao thông quan trọng và cũng là tuyến đường đẹp nhất nối huyện Lộc Hà với TP Hà Tĩnh...

Những năm gần đây, tuyến đường này được đầu tư xây dựng mới đảm bảo thoáng rộng, hiện đại. Cùng với đó, hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư lắp đặt khá đầy đủ. Tuy nhiên, gần đây, thời gian chiếu sáng của hệ thống đèn còn có sự bất cập, chưa phù hợp.

Cần sử dụng hợp lý hệ thống chiếu sáng trên tỉnh lộ 9 ảnh 1
Gần 7h rưỡi sáng nhưng hệ thống đèn điện cao trên đường tỉnh lộ 9 (đoạn gần cầu Hộ Độ) vẫn chưa được tắt

Qua nhiều lần quan sát, nhiều người nhận thấy, vào những ngày mùa hè, thời tiết thuận lợi, đèn được bật khi mặt trời mới lặn và chỉ được tắt khi trời đã sáng khá lâu. Cá biệt, một vài nơi, có lúc đồng hồ đã báo gần 7h30’ sáng nhưng đèn vẫn chưa được tắt.

Còn những ngày trời mưa, thời tiết âm u thì hệ thống chiếu sáng lại không được điều chỉnh phù hợp. Có khi các gia đình và phương tiện giao thông đã bật đèn từ lâu nhưng điện cao áp vẫn chưa sáng. Sáng hôm sau thì đèn tắt khi trời còn mịt mù trong bóng tối.

Chưa dừng lại ở đó, không hiểu vì lý do gì mà gần đây, đơn vị chủ quản lại bố trí cắt hệ thống chiếu sáng này ở khu vực đông dân cư, nơi có mật độ người tham gia giao thông đông, chỉ bật đèn ở những đoạn đi qua khu vực hẻo lánh, qua cánh đồng.

Thiết nghĩ, để phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt và đi lại của nhân dân, các cơ quan chức năng cần nhắc nhở, chỉ đạo khắc phục tình trạng này; các cơ quan chủ quản cần linh động điều chỉnh giờ chiếu sáng phù hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast