Cẩn trọng với bóng bay galaxy - trào lưu mới ở TP Hà Tĩnh!

(Baohatinh.vn) - Khoảng 2 tuần nay, tại một số địa điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người ở TP Hà Tĩnh xuất hiện những chiếc bóng bay trong suốt có gắn đèn led lấp lánh, rực rỡ sắc màu, khá đẹp mắt.

Sản phẩm này có tên gọi là bóng bay galaxy, bóng bay gắn đèn led, bóng bay phát sáng hay bóng bay ma thuật...

can trong voi bong bay galaxy trao luu moi o tp ha tinh

Bóng bay galaxy được bán trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh.

Những chiếc bóng này làm bằng chất liệu silicon và được bơm khí vào. Một sợi dây đèn led có kết nối với pin tiểu được quấn quanh thân bóng vài vòng rồi kéo dài xuống phần tay cầm. Chỉ cần bấm nút bật tại tay cầm là hệ thống đèn led tắt, sáng tùy ý người dùng. Cũng chính vì độ lấp lánh tựa như vũ trụ đầy sao khi được bật lên trong đêm tối mà sản phẩm này được đặt cho tên gọi là bóng bay galaxy.

Trước khi “đổ bộ” vào Hà Tĩnh, bóng bay galaxy đã gây “sốt” tại một số thành phố lớn khác của Việt Nam như: Hà Nội, Sài Gòn... và khá phổ biến tại một số quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức.

Tại TP Hà Tĩnh, mỗi quả bóng bay galaxy có giá bán từ 60-80 nghìn đồng, được các em bé, giới trẻ ưa chuộng vì độ lung linh, lạ mắt, rất hợp để dùng chụp hình “sống ảo”.

can trong voi bong bay galaxy trao luu moi o tp ha tinh

Bóng bay galaxy được trẻ em và các bạn trẻ ưa chuộng vì độ lung linh, lạ mắt rất hợp để dùng chụp hình “sống ảo”.

Điều đáng bàn là vấn đề an toàn của sản phẩm này. Vừa qua, tại Trung Quốc hay TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác của Việt Nam đã ghi nhận có trường hợp bóng bay galaxy phát nổ khiến người dùng bị bỏng, phải nhập viện.

Việc bóng bay galaxy phát nổ phụ thuộc vào loại khí dùng để bơm bóng. Bóng có thể được bơm bởi không khí bình thường (không gây cháy nổ, không bay được), khí Heli (loại khí nhẹ hơn không khí giúp bóng có thể bay lên, không cháy, được cho là an toàn) hoặc khí Hydro (rẻ tiền hơn khí Heli, nhẹ hơn không khí giúp bóng có thể bay lên, dễ dẫn nhiệt và phát nổ khi gặp nguồn nhiệt).

can trong voi bong bay galaxy trao luu moi o tp ha tinh

Bóng bay galaxy xuất hiện tại thị trường Hà Tĩnh từ dịp lễ Noel đến nay.

Vì lợi nhuận, không loại trừ khả năng một số người bán sẽ sử dụng khí Hydro thay cho khí Heli để bơm vào những quả bóng bay galaxy. Để đảm bảo an toàn, người dùng cần hỏi rõ loại khí được bơm vào bóng là gì hoặc lựa chọn những loại bóng được bơm bằng không khí bình thường, không bay được.

Không chỉ phát nổ, bong bóng đèn led với hệ thống dây điện chằng chịt từ trong quả bóng ra ngoài, chạy dọc cây cầm (thường là tre hoặc nhựa) nối với hộp đựng pin tiểu khiến nhiều người cảm thấy ái ngại, lo lắng bởi sợ điện giật, nếu trẻ em sử dụng thì rất nguy hiểm.

Vì những lý do trên, người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi sử dụng sản phẩm này để đảm bảo an toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast