Cần tu sửa, nâng cấp đường Tây - Lĩnh - Hồng

(Baohatinh.vn) - Đường Tây - Lĩnh - Hồng là huyết mạch giao thông quan trọng liên vùng các xã Sơn Tây, Sơn Lĩnh, Sơn Hồng (Hương Sơn). Đây cũng là cung đường đóng vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN ở những xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn này.

Mặt đường lầy lội, các vũng nước nối tiếp nhau gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Mặt đường lầy lội, các vũng nước nối tiếp nhau gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Do lưu lượng giao thông khá lớn, thiên tai tác động thường xuyên, kinh phí duy tu, bảo dưỡng không có nên nhiều năm nay, tuyến đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Ổ gà, sống trâu xuất hiện trên toàn tuyến, cá biệt, một số đoạn mặt đường bị bong tróc nặng, lề đường bị xới bung. Vào mùa mưa, nước đọng từng vũng lớn trên mặt đường; mùa hè thì bụi bay mù mịt. Vì vậy, người và phương tiện tham gia giao thông luôn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn, tránh nhau rất khó khăn, thường xuyên bị bụi và nước bẩn bắn lên người. Tình trạng này còn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt cũng như sức khỏe của các hộ dân sống ven đường...

Các địa phương và người dân trong vùng đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị cơ quan chức năng xem xét đầu tư, tu sửa tuyến đường. Tuy nhiên, do nguồn vốn dự kiến để thực hiện lên tới gần 140 tỷ đồng, nằm ngoài khả năng của huyện và tỉnh nên buộc phải xin nguồn vốn trung hạn của trung ương. Mặc dù đã được phê duyệt khá lâu nhưng đến nay, việc triển khai dự án vẫn chưa có chuyển biến.

Thiết nghĩ, Sở GTVT cần sớm khảo sát, đánh giá thực trạng tuyến đường để có văn bản kiến nghị lên các cấp, ngành chức năng sớm bố trí nguồn vốn. Nếu quá khó khăn thì cần trích kinh phí để duy tu, bảo dưỡng cải thiện chất lượng công trình, tạo điều kiện để người dân đi lại thuận tiện, an toàn, yên tâm phát triển kinh tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast