Cảnh báo cháy nổ từ bình khí hydro

(Baohatinh.vn) - Thực trạng một số người bán bóng bay dạo trước cổng trường học, siêu thị hoặc các điểm vui chơi công cộng sử dụng bình khí hydro để bơm bóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Hàng ngày, trước cổng siêu thị Co.opmart, Vinmart, có một số người làm nghề bán bóng bay sử dụng bình khí hydro để bơm bóng.

Trước cổng một số trường tiểu học, mầm non, nhóm người này cũng công khai sử dụng bình hydro để bơm, bán bóng bay cho học sinh, “Có những lúc, bình hơi bị xì khí hydro, khiến cả khu vực náo động. Họ sử dụng công khai, người dân nhiều lần phản ánh, nhưng chẳng thấy ai kiểm tra” - một người dân sống gần siêu thị bức xúc.

canh bao chay no tu binh khi hydro

Một số người làm nghề bán bóng bay sử dụng bình khí hydro để bơm bóng trước cổng siêu thị Co.opmart

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những bình khí này hầu hết tự chế, không đảm bảo an toàn, có nguy cơ dẫn đến cháy nổ. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng, những chiếc bình hydro này như những quả bom di động, có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp sử dụng bình hydro không đảm bảo an toàn, nguy cơ cháy nổ cao nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Hydro là một chất khí dễ bốc cháy, khi mật độ chỉ còn 4%; tốc độ cháy của hydro là 3.500m/s, nhiệt độ 3.100oC. Hydro có phản ứng cực mạnh với clo và flo, tạo thành các axit hydrohalic, có thể gây tổn thương cho phổi và các bộ phận khác của cơ thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast