Cảnh giác với chiêu trò đánh cắp tài sản mới

(Baohatinh.vn) - Chị Nguyễn Thị T. H. - chủ cửa hàng dược phẩm ở phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) vừa bị 1 người lạ mặt “thôi miên” lấy đi số tiền 5 triệu đồng.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Theo chị H., khoảng 7h30’ sáng 26/6, một phụ nữ lạ mặt chừng 40–45 tuổi, mặc áo màu nâu, nhếch nhác, vào quầy hỏi mua thuốc kháng sinh. Sau khi mua một số thuốc hết 60 nghìn đồng, người phụ nữ quay sang hỏi chị H. đổi số tiền 500 nghìn đồng để mừng đám cưới.

Người phụ nữ này đưa cho chị H. 2 tờ tiền mệnh giá 200 nghìn đồng và 1 tờ mệnh giá 100 nghìn đồng để đổi lấy 1 tờ 500 nghìn đồng. Vì lý do tiền mới đổi bị sứt một góc nhỏ nên người này ngỏ ý muốn chị H. tìm góc kia để về dán lại.

Chị H. đem hộp đựng tiền ra để tìm thì rơi vào trạng thái mơ màng, không nhận biết được nữa (chỉ xảy ra trong khoảng thời gian rất ngắn).

Khi bắt đầu tỉnh táo, chị vẫn nghe rõ người phụ nữ kia dặn: “Chị để thuốc lại đây để đi chợ, lát nữa quay lại lấy nha” rồi rời khỏi quầy.

Kiểm tra lại, chị phát hiện mình bị mất tiền. Ngay lúc đó, bảo vệ chợ Cầu Đông đi qua nhìn thấy vẻ mặt khác thường của chị H. nên hỏi thăm, biết chị mất tiền liền chạy quanh khu vực để tìm nhưng không thấy.

Theo một số người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh thì thời gian gần đây, họ cũng bị mất tiền giống như chị H.

Trước tình trạng này, người dân cần nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ mình. Không đưa số tiền lớn ra trước mặt người lạ, khi thấy khả nghi hoặc không may bị lấy cắp, cần báo cho cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast