Cầu Khe Cò “kêu cứu”!

(Baohatinh.vn) - Nằm trên trục đường huyết mạch Tây - Lĩnh - Hồng (3 xã miền núi của huyện biên giới Hương Sơn - Hà Tĩnh), cầu Khe Cò mặc dù đã xuống cấp nghiêm trọng trong thời gian dài nhưng hiện vẫn chưa có biện pháp khắc phục, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân khi lưu thông qua đây.

Cầu Khe Cò “kêu cứu”! ảnh 1
Cầu sa mặt nước

Cầu Khe Cò thuộc địa phận thôn 2 (Sơn Hồng), là tuyến đường chính phục vụ nhu cầu đi lại cho 140 hộ dân với gần 500 nhân khẩu. Do ảnh hưởng của trận lũ quét năm 2012, cầu đã bị xiêu vẹo và ngày càng xuống cấp; một số dầm cầu bị trôi nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi đi qua cầu.

Cầu Khe Cò “kêu cứu”! ảnh 2
Thành cầu xiêu vẹo, hoen rỉ...

Theo ghi nhận tại hiện trường, phần giữa cầu bị chùng xuống sát với mặt nước, thậm chí, có đoạn nước đã lấp xấp dưới mắt cá chân; mặt cầu được người dân “chắp vá” bằng những tấm ván có nguy cơ mục nát; hai bên thành cầu hoen gỉ, xiêu vẹo, nghiêng hẳn về một phía; một số dầm cầu bị rơi ra xung quanh…

Cầu Khe Cò “kêu cứu”! ảnh 3
Dầm cầu đã trôi xuống lòng khe

Một số người dân ở đây cho biết, bình thường chỉ có xe máy, xe đạp và người đi bộ mới đi lại được trên cầu, còn ô tô thì… lội suối. Lúc trời mưa to, nước ngập cầu thì chỉ biết đứng bên này mà trông sang.

Trước thực trạng trên, nhiều năm qua, người dân ở thôn 2 đã kiến nghị các cấp mong sớm được sửa chữa, làm mới cầu nhưng đến nay, vẫn chưa có động thái gì. Hy vọng, các ngành chức năng sớm vào cuộc để người dân ở đây thoát cảnh “thấp thỏm” mỗi khi qua cầu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast