Chằng chịt ổ voi, ổ gà trên huyện lộ 6 Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Huyện lộ 6 qua xã Phú Gia (Hương Khê, Hà Tĩnh) là tuyến đường biên giới tiếp giáp nước bạn Lào. Thời gian qua, do các xe khai thác keo, tràm hoạt động quá tải khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quan sát, tuyến đường dài khoảng 15 km từ thôn Trường Sơn đến thôn Phú Lâm, xã Phú Gia (Hương Khê) chi chít ổ voi, ổ gà. Nhiều đoạn, lớp nhựa bị xói mòn, đá bật lên lởm chởm khiến người đi đường rất vất vả mới vượt qua được. Có những đoạn sụt lún, tạo thành hố sâu "bẫy" người tham gia giao thông.

Chằng chịt ổ voi, ổ gà trên huyện lộ 6 Hương Khê

Một đoạn đường bị sụt lún

Ông Lê Văn Hòe ở thôn Phú Lâm, chia sẻ: “Khổ nhất là lưu thông vào giờ cuối chiều. Lúc đó, xe chở keo, tràm chạy ra nên mình vừa phải tránh xe, vừa phải tránh ổ gà. Tôi đã nhiều lần bị ngã xe ở các khúc cua này, rất may là không nghiêm trọng”.

Ngoài ông Hòe, có hàng trăm người dân ở các thôn: Phú Lâm, Phú Bình, Phú Giang, Trung Hà (Phú Gia) ngày ngày đều phải vất vả lưu thông trên con đường xuống cấp này.

Chằng chịt ổ voi, ổ gà trên huyện lộ 6 Hương Khê

Ô tô rất vất vả khi luồn lách qua những ổ voi, ổ gà

Được biết, những ổ voi, ổ gà xuất hiện trên tuyến đường này khoảng 3 năm trở lại đây. Nguyên nhân khiến con đường xuống cấp như hiện nay là do xe vận chuyển keo, tràm chở quá tải trọng. Theo đó, đường chỉ cho phép trọng tải 10 tấn trở xuống nhưng nhiều xe chở keo, tràm lại có trọng tải trên 20 tấn.

Chằng chịt ổ voi, ổ gà trên huyện lộ 6 Hương Khê

Tuyến đường dài 15 km có hàng chục đoạn bị xuống cấp, hư hỏng

Anh Nguyễn Văn Nhân – Chủ tịch UBND xã Phú Gia cho biết: “Xe chở keo, tràm chạy quanh năm. Trung bình mỗi ngày có hàng chục lượt xe vào ra. Với mức độ dày đặc, lại chở quá tải thì con đường rất nhanh bị xuống cấp. Nhiều lần, địa phương đã kiến nghị lên các cấp, các ngành nhưng vẫn không hạn chế được tình trạng xe chở quá tải”.

Chằng chịt ổ voi, ổ gà trên huyện lộ 6 Hương Khê

Keo tập kết đầy đường chờ xe vào vận chuyển

Để đảm bảo giao thông đi lại cho người dân, thời gian qua, chính quyền địa phương cũng đã đầu tư sửa chữa những đoạn đường hư hỏng. Theo đó, năm 2016, UBND huyện Hương Khê đầu tư 150 triệu đồng sửa chữa, bảo trì 2 km đường hư hỏng từ cầu Khe Trẹ đến Trạm Kền Kền thuộc Lâm trường Sông Tiêm. Tuy nhiên, đường mới sửa xong chưa đầy tháng thì xe chở keo, tràm đã lại “cày” hỏng.

Chằng chịt ổ voi, ổ gà trên huyện lộ 6 Hương Khê

Một khúc cua xuống cấp được UBND xã và Đồn Biên phòng Phú Gia đổ đá sỏi để "vá" hồi tháng 11/2017

Hồi tháng 11/2017, UBND xã Phú Gia cũng trích kinh phí 50 triệu đồng và Đồn Biên phòng Phú Gia hỗ trợ ngày công để đổ đá sỏi "vá" những ổ voi, ổ gà dọc tuyến đường. Tuy nhiên, chưa đầy 1 năm, những chỗ vừa được gia cố lại hư hỏng.

Chằng chịt ổ voi, ổ gà trên huyện lộ 6 Hương Khê

Dù mới được "vá" nhưng đường vẫn không khỏi bong tróc

Huyện lộ 6 Hương Khê là tuyến đường biên giới đặc biệt quan trọng. Không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông đi lại của người dân, đây còn là tuyến đường bảo vệ an ninh biên giới quốc gia. Vì vậy, hi vọng cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục hư hỏng, xây dựng và nâng cấp tuyến đường. Riêng đối với xe chở keo, tràm quá tải lưu thông qua đây, cần có biện pháp xử lý để bảo vệ tuyến đường.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast