“Chỉ có ở quê choa...”!

(Baohatinh.vn) - Hơn tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhưng anh con thứ ở Vũng Tàu đã điện về cho bà Lan, dặn đi dặn lại: “Đợt này, mẹ muối cho con ít cà pháo với xác mắm nhé. Để khi nào nghỉ dưỡng ở biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) xong là con mang vào luôn”...

chi co o que choa

Bà Lan vốn rất “mát tay” trong nấu nước chè, muối dưa, cà. Đặc biệt, món cà muối với xác mắm (xác cá biển đã muối để lấy nước mắm) luôn nức tiếng với khách đến ăn cơm tại nhà. Từ ngày xẩy ra sự cố môi trường biển, bà ít muối cà… Hôm nay, khi biển đã bình yên trở lại, bà đang phơi cà để chuẩn bị muối. Không hiểu tại sao ở tít trong Nam, mà tay con thứ của bà lại thính mũi đến thế!

Đang mải nghĩ thì bà Lan giật mình bởi giọng anh Bốp oang oang: “Sắp tới đi Nha Trang đây, bác có gì gửi cho cô út trong đó không? Thế à, hôm nào chú đi? Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là cả gia đình em bay bác à? Vào trong đó tắm biển, ăn hải sản chỉ có mà lên mây thôi bác ơi”.

Bà Lan thủng thẳng: “Tưởng có gì hay, chứ mỗi tắm biển và ăn hải sản thì chú ra Xuân Thành hay vào Thạch Hải, Thiên Cầm, Kỳ Xuân là đã có rồi. Thậm chí là tươi, ngon hơn nhiều nơi nữa cơ, chứ làm gì mà phải đi gần ngàn km thế kia…”.

“Dưng mà…” - giọng anh Bốp nửa chừng. “Dưng mà cái gì hả? Anh không nghe, không nhìn thấy bà con mình giờ đã trở lại với biển rồi à? Biển đã hồi sinh, tôm cá đầy khoang, khách du lịch các tỉnh, thành đã nườm nượp đổ về, đặt kín cả các phòng nghỉ để được thả mình trên những bãi tắm thoai thoải, nước trong vắt, thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon mà chỉ ở ta mới có…”.

Đang bối rối như học trò không thuộc bài, chưa biết trả lời bà Lan thế nào thì “teng”, tiếng chuông nhắn tin của facebook vang lên trên chiếc điện thoại của Bốp.

Tin nhắn của thằng Lâm - trưởng nhóm kín lớp bạn học cấp 3 ở Hà Nội: “Tất cả sẵn sàng nhé, đúng 9h tối thứ sáu 28/4, tất cả tập trung để lên đường. Chỉ có ở quê choa: Mực nháy Vũng Áng, cụp Kỳ Xuân, gió gảy đàn trời Cẩm Xuyên (Thiên Cầm) và cá tươi bể ngang Thạch Hải… Nào, một, hai, ba!”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast