Chớ nên coi trọng lợi nhuận tại các điểm giữ xe trong bệnh viện

(Baohatinh.vn) - Hầu hết các bệnh viện trên địa bàn Hà Tĩnh đang cho đấu giá loại hình dịch vụ trông giữ xe và xem đây như là một lĩnh vực kinh doanh. Tình trạng thu phí trông giữ xe tại các bệnh viện đang ở mức kịch trần các quy định cho phép nhưng chất lượng và thái độ phục vụ thì rất hạn chế.

Chớ nên coi trọng lợi nhuận tại các điểm giữ xe trong bệnh viện ảnh 1
Ảnh minh họa từ internet

Hiện nay, các điểm trông giữ xe tại các bệnh viện trên địa bàn đang có mức thu 2-3 ngàn đồng/lượt đối với xe máy và 5-10 ngàn đồng/lượt đối với xe ô tô, tùy nơi. Tại bệnh viện, nhiều bệnh nhân và người nhà luôn phải chắt bóp chi tiêu, tiết kiệm từng khoản tiền dù là nhỏ nhất. Nhưng do nhu cầu điều trị, thăm nom nên mỗi ngày, gia đình mỗi bệnh nhân phải chi khoảng 6-20 ngàn đồng tiền trông giữ xe, thậm chí nhiều hơn, tùy từng trường hợp, bệnh viện. Số tiền này tuy không lớn nhưng lại rất có ý nghĩa đối với người nhà bệnh nhân, nhất là đối với những người đau ốm lâu dài hoặc thuộc diện nghèo khó.

Trong khi đó, chất lượng và thái độ phục vụ lại không tương xứng. Tại các điểm trông xe, lượng xe gửi luôn ở mức quá tải nên phải để tràn ra bên ngoài nhà xe. Tình trạng xe phơi nắng, phơi mưa diễn ra khá phổ biến. Những người làm dịch vụ thái độ thiếu thân thiện, thậm chí rất hay cáu gắt với khách. Họ chỉ ngồi một chỗ đưa vé, thu tiền, yêu cầu để xe chỗ nọ, chỗ kia chứ không có sự giúp đỡ, hỗ trợ khách hàng, kể cả phụ nữ mang thai hay người già…

Thiết nghĩ, bệnh viện là đơn vị công ích và mang tính đặc thù. Do đó, không nên lấy hoạt động trông giữ xe để làm dịch vụ kinh doanh mà phải xem đây là hoạt động mang tính phục vụ. Nên chăng, các bệnh viện cần sớm chấm dứt tình trạng đấu thầu dịch vụ này và tiến hành quản lý nghiêm túc, tổ chức hợp đồng với những người có trách nhiệm, thực hiện thu phí ở mức thấp nhất (đủ để trả tiền thuê nhân công trông giữ xe).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast