Chợ quê ngập rác!

(Baohatinh.vn) - Tại nhiều chợ quê trên địa bàn tỉnh, tình trạng vứt rác thải bừa bãi, ô nhiễm môi trường vẫn thường xuyên xảy ra. Trong đó, chợ ở xã Kỳ Lâm (Kỳ Anh) là một điển hình.

Chợ quê ngập rác! ảnh 1
Chợ quê ngập rác! ảnh 2

Rác "ngập" chợ Kỳ Lâm

Nơi giao lưu, buôn bán của bà con xã Kỳ Lâm và các xã lân cận như: Kỳ Sơn, Kỳ Lạc, Kỳ Hợp… nằm sát quốc lộ 12C rất tạm bợ và tràn ngập rác thải. Bà con bày bán thịt, cá, rau - củ - quả và thực phẩm ngay cạnh những bãi rác, ruồi đậu khắp nơi.

Bà Mai - một người dân cho biết, cứ 3 ngày một lần, các tiểu thương và người dân về đây họp chợ. Nhiều hộ kinh doanh xả rác bừa bãi. Tuy vẫn có người thu gom, quét dọn nhưng chỉ để đối phó khi có lực lượng chức năng kiểm tra, sau đó, đâu lại vào đấy!

Chị Nguyễn Thị Hồng - người thường xuyên mua hàng ở đây cho biết, không chỉ bản thân chị mà rất nhiều người đều cảm thấy lo lắng vì sự ô nhiễm nghiêm trọng của chợ này. Việc kinh doanh không đảm bảo an toàn vệ sinh nên ai cũng thấy bất an khi mua thực phẩm ở đây.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cũng như ban cần sớm có biện pháp giải quyết tình trạng trên để đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường và an toàn sức khỏe cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast