“Cóc chết lại có minh tinh"!

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, thông tin một diễn viên của làng giải trí Việt vừa thụ án ấu dâm ở Mỹ trở về được nhiều tờ báo, nhiều facebooker đưa tin theo kiểu “nhiệt liệt chào mừng” khiến có người nhầm tưởng đó là sự chào đón một người hùng trở về.

coc chet lai co minh tinh

Xin được “trích ngang” đôi dòng liên quan – những thông tin có đầy rẫy trên mạng, chứ không phải là “hồ sơ mật” được “bật mí” nhằm câu view, câu like. Theo đó, diễn viên này sang Mỹ lưu diễn tại California, trong quá trình tiếp cận một nhóm vũ công, anh ta bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Trải qua nhiều lần xét xử, tòa án nước sở tại đã tuyên án anh này phạm tội ấu dâm với mức án 18 tháng tù giam nhưng chỉ phải “bóc lịch” 9 tháng do nhà tù quận nọ ở Mỹ tính thời gian 1 ngày trong tù bằng 2 ngày bình thường. Chấp hành án xong, anh ta bị trục xuất khỏi đất nước họ.

Sự là thế, ấy mà không hiểu tại sao người ta lại thi nhau đưa tin chào mừng, tung hô sự trở về của anh này. Đành rằng: phải tạo điều kiện, rộng lượng để người lầm lỗi hoàn lương - đó là nét đẹp nhân văn của xã hội, nhưng trong trường hợp này, nhiều người đã tráo “vôi” ra “phấn”.

Thay vì bớt ồn ào, hả hê và hãy xem anh diễn viên kia cải tà quy chính như thế nào thì nhiều tờ báo, nhiều facebooker lại chào đón, quan tâm một cách hào hứng sự thái quá trở về - ra tù của một người phạm tội đến mức… khó tin: “Chúc mừng M., chúc mừng M. đã trở lại mái nhà của mình, chúc M. nhiều sức khỏe và tiếp tục cống hiến cho khán giả nhiều tác phẩm hay sau thử thách lớn trên đất Mỹ”.

Không hiểu khi nghĩ, viết và đăng những dòng trên, chủ nhân có hình dung được những khuôn mặt bi thương mà những đứa trẻ phải chịu đựng từ những kẻ ấu dâm. Họ có hình dung được khắp nơi trên đất nước và thế giới này còn rất nhiều kẻ ấu dâm đang lẫn lộn với nhiều mặt nạ khác nhau, mà mỗi người có lương tâm cần phải có những hành động để răn đe, để làm cho những kẻ đang có ý định lạm dụng tình dục trẻ em phải chùn bước…

Xin đừng đánh đồng, lẫn lộn giữa lòng bao dung, vị tha với việc dung túng, cổ súy cho cái xấu, cái ác!. Sự dễ dãi như thế đem lại một góc nhìn lệch lạc và điều đó là rất nguy hại cho xã hội!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast