Công an TP Hà Tĩnh: Xử lý 2 xe khách đua tốc độ trên phố

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi Báo Hà Tĩnh điện tử phản ánh 2 xe bus đua tốc đô, vượt đèn đỏ trên đường Hà Huy Tập, Công an TP Hà Tĩnh lập tức vào cuộc xử lý.

>> Kinh hoàng 2 xe bus đua nhau như phim hành động trên phố Hà Tĩnh!

cong an tp ha tinh xu ly 2 xe khach dua toc do tren pho

2 "tàu bay đất" cùng vượt đèn đỏ với tốc độ chóng mặt tại ngã tư Nguyễn Biểu - Hà Huy Tập.

Trung tá Nguyễn Công Dũng - Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết, Đội CSGT đã đưa chứng cứ và yêu cầu tài xế 2 xe nói trên điều khiển xe về đơn vị làm việc. Tại đây, sau khi xem chứng cứ, các tài xế đã công nhận lỗi của mình. Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản về các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ của hai xe này.

cong an tp ha tinh xu ly 2 xe khach dua toc do tren pho

Cả hai chiếc xe khách đua tốc độ này đều đang bị Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ.

Ông Lê Đăng Thuận, tài xế xe bus BKS 38B-006.89 bị lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi không chấp hành hiệu lệnh đèn giao thông; bị tạm giữ 1 giấy phép lái xe, 1 giấy kiểm định xe.

Ngoài hành vi không chấp hành hiệu lệnh đèn giao thông (vượt đèn đỏ) như xe 38B-00689, ông Lê Văn Lĩnh - tài xế xe 38B-011.16 còn bị phạt hành chính vi phạm lỗi đi vào đường cấm và không xuất trình được giấy đăng ký xe tại thời điểm kiểm tra.

cong an tp ha tinh xu ly 2 xe khach dua toc do tren pho
cong an tp ha tinh xu ly 2 xe khach dua toc do tren pho

Biên bản xử phạt tài xế Thuận và tài xế Lĩnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xe bus giả mang BKS 38B-011.16 do tài xế Lê Văn Lĩnh điều khiển, phía trước xe đề chữ “xe bus” nhưng thực chất trong kiểm định lại là xe khách. Xe khách này không đăng ký chạy tuyến cố định nào (xe không có lốt, hay còn gọi là xe dù).

Ngày 9/3 vừa qua, xe này vừa bị công an TP Hà Tĩnh lập biên bản vi phạm giao thông do đi vào đường cấm, tạm giữ giấy kiểm định, tạm giữ giấy phép lái xe 1 tháng đối với tài xế Lĩnh. Tuy nhiên, đến nay, mặc dù đã quá ngày hẹn nhưng tài xế vẫn chưa đến xử lý.

Một cán bộ Đội CSGT TP Hà Tĩnh cho biết, tính cả biên bản vừa lập hôm nay, đây là lần thứ tư xe 38B-011.16 bị xử lý vi phạm trong thời gian chưa đầy nửa năm.

Cán bộ này cho biết thêm, biên bản ngày 9/3 vừa qua, lỗi của tài xế này là bị tạm giữ giấy phép 1 tháng. Tuy nhiên, đến nay, tài xế vẫn chưa đến xử lý nên khi xử lý xong biên bản trước, cơ quan công an sẽ lập tiếp một biên bản đối với tài xế Lĩnh về hành vi điều khiển xe không có giấy phép lái xe trong lần vi phạm này.

Việc xe dù giả danh xe bus và xe bus "xịn" phóng nhanh, vượt ẩu tranh giành khách không những vi phạm luật giao thông mà tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đối với người tham gia giao thông cũng như an toàn cho hành khách. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, chấm dứt triệt để tình trạng này, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách cũng như người tham gia giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast