Công ty bán hàng đa cấp hoạt động không phép

(Baohatinh.vn) - Mặc dù không được các cơ quan chức năng cấp phép, nhưng công ty bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy vẫn ngang nhiên hoạt động gần 1 năm nay.

Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Từ tháng 9/2013, công ty này mở thêm cơ sở số 279, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Hình thức hoạt động của công ty này là lôi kéo khách hàng mua những sản phẩm của công ty với giá cắt cổ rồi hứa với khách hàng là sẽ tạo một môi trường làm việc có thu nhập cao. Khách hàng vào công ty phải mua ít nhất một sản phẩm với mức giá cao gấp nhiều lần so với giá thị trường và được coi như chi phí đặt cọc dù không biết chất lượng của sản phẩm ra sao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi mua sản phẩm đạt 5 triệu - PV (tương ứng 8,7 triệu đồng) thì khách hàng sẽ được công ty này cấp 1 thẻ kinh doanh và được ký một bản hợp đồng bán hàng đa cấp. Người bán hàng đa cấp muốn có thu nhập thì phải lôi kéo người khác tham gia vào chương trình của công ty. Càng lôi kéo được nhiều người thì người bán hàng đa cấp càng được tăng cấp bậc và hưởng hoa hồng cao hơn. Với hình thức hoạt động này, công ty đã “trói” tiền của khách hàng và buộc họ trở thành những “công cụ” bán hàng đặc biệt.

Các sản phẩm của công ty này là những loại mỹ phẩm làm đẹp, dịch vụ spa, máy móc điện tử… có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc và được công ty niêm yết giá cụ thể cao gấp nhiều lần so với giá thị trường. Ví dụ: một máy khử độc ozone Trung Quốc có giá khoảng 1 triệu đồng thì được công ty bán ra với giá 7-8 triệu đồng, một nồi cơm điện có giá khoảng 300 ngàn đồng thì được công ty bán với giá hơn 5 triệu đồng,…

Làm việc với chúng tôi, ông Trần Văn Đồng, chủ cơ sở Hoàng Giang Phúc, đại diện Công ty Thiên Ngọc Minh Uy ở Hà Tĩnh đã đưa ra một số giấy tờ hoạt động của công ty nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Ông Đồng giải thích, cơ sở Hoàng Giang Phúc là một đại lý của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, phân phối các sản phẩm của công ty mà không biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Và, ông?Đồng khẳng định: “Tất cả các thủ tục, đăng ký kinh doanh của cơ sở đã được phía tổng công ty làm việc với Sở Công thương rồi”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng thôi thì cơ sở Hoàng Giang Phúc hoạt động dưới hình thức là một chi nhánh chứ không phải là đại lý.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh, vấn đề này đã giao cho Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra và nếu có sai phạm trong hoạt động kinh doanh thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Công ty bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy hoạt động lâu nay trên địa bàn tỉnh ta mà không có giấy phép đã làm nhiều người dân bức xúc. Nhiều người mua sản phẩm của công ty nhưng khi sử dụng thì chất lượng rất thấp. Mong rằng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu và xử lý nghiêm theo quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast