Diễu hành tự phát và những hệ lụy

(Baohatinh.vn) - Tổ chức lễ ra quân, diễu hành là một trong những phương pháp hữu hiệu để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, ra mắt sản phẩm hay một chương trình khuyến mãi, chào hàng nào đó.

Hình thức này được coi là ít tốn kém nhất vì thông thường, các đơn vị có thể tự lo từ nhân lực đến cờ, băng rôn. Tuy nhiên, hình thức này thường diễn ra tự phát, vì thế, hệ lụy là tiềm ẩn nguy cơ về mất ATGT, trật tự đô thị.

Diễu hành tự phát và những hệ lụy ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Các đoàn ra quân diễu hành thường do các doanh nghiệp tập hợp cán bộ, công nhân viên trong đơn vị tham gia. Họ tự trang bị phương tiện (chủ yếu là xe máy) và sử dụng đồng phục mang logo của công ty, băng rôn quảng bá nhãn hàng rồi cùng nhau... “vô tư” xuống phố.

Từng đoàn diễu hành, đi hàng 3, hàng 4, không giảm tốc độ qua các ngã ba, ngã tư, thậm chí, vượt cả đèn đỏ, gây mất ATGT. Đó là chưa nói, trong đoàn diễu hành thường có một số người đi xe phân khối lớn, thực hiện nhiệm vụ “kiểm soát”, “quản lý” đoàn.

Vì quá hăng hái, tự hào với vai trò của mình nên những người này hay “ra oai”, tự tách ra khỏi đoàn, phóng lên, lùi lại, vung tay chỉ đạo. Thậm chí, nhiều khi còn ngăn cản, chèn ép người tham gia giao thông trên cùng tuyến đường mà đoàn diễu hành đi qua.

Do không nắm bắt đầy đủ các quy tắc về tổ chức đoàn diễu hành và thậm chí, vì quá “đông vui” nên các hình thức ra quân này đã gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị, gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy tai nạn. Thiết nghĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần làm tốt công tác quản lý, sớm có biện pháp hướng dẫn để các cuộc ra quân diễu hành đạt mục đích nguyên nghĩa, đúng pháp luật.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast