Đơn vị thi công đủng đỉnh, dân phải bắc ván để vào nhà

(Baohatinh.vn) - Do đơn vị thi công chậm triển khai việc bó vỉa, san lấp mặt bằng dọc hai bên đường nên hàng trăm hộ dân xã Kỳ Hoa (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phải chịu cảnh tạm bợ, bất tiện trong đi lại. Có hộ phải bắc ván mới đi được vào nhà.

Theo đó, dự án làm mương thoát nước và mở rộng tuyến đường trục chính của xã Kỳ Hoa có chiều dài 2 km được triển khai thi công từ khoảng tháng 9/2017. Dự án có tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng, do UBND thị xã làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Thành thi công.

Đến nay, gần 1 năm trôi qua nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành và đang gây ra nhiều bất tiện cho người dân sống hai bên đường.

Đơn vị thi công đủng đỉnh, dân phải bắc ván để vào nhà

Những rãnh sâu hai bên đường đang gây bất tiện trong việc đi lại cho người dân cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Trong quá trình thực hiện việc bó vỉa, đơn vị thi công đã múc đất dọc hai bên tuyến đường tạo thành rãnh sâu khiến cho người dân gặp nhiều khó khăn khi di chuyển vào nhà của mình. Để có thể đi lại, bà con đã phải đắp đất tạm thời, thậm chí bắc ván, kê gạch để đi qua.

Ông Đào Quốc Trị - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa cho biết: Việc múc đất, bỏ vỉa đã được đơn vị thi công triển khai cách đây từ 1 tháng. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn dang dở. Các rãnh sâu dọc hai bên đường đang khiến sinh hoạt của bà con hết sức bất tiện. Tại cuộc tiếp xúc cử tri của xã, nhiều bà con cũng đã có ý kiến phản ánh về vấn đề này.

Đơn vị thi công đủng đỉnh, dân phải bắc ván để vào nhà

Nhiều hộ dân phải bắc ván mới có thể di chuyển được vào nhà.

Không chỉ gây bất tiện cho các hộ sống hai bên đường mà việc tồn tại các rãnh sâu này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là khi đêm về. Đây là tuyến đường trục chính, lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn nên rất dễ sụp xuống rãnh, gặp tai nạn khi các phương tiện tránh nhau.

Người dân Kỳ Hoa mong muốn chính quyền thị xã Kỳ Anh nhanh chóng đốc thúc đơn vị thi công hoàn thành công trình để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đảm bảo mỹ quan xã nông thôn mới.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast