“Dòng sông"... rác!

(Baohatinh.vn) - Trên trục đường chính vào trụ sở UBND xã Thạch Kênh (Thạch Hà) lâu nay trở thành bãi tập kết rác tự phát...

Các loại rác sinh hoạt, bao bì được một số người dân xả thẳng xuống con mương bên chợ Già, biến nó trở thành “dòng sông" rác. Trời nắng thì bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bay loạn xạ, bám cả vào người. Trời mưa, nước bẩn từ “sông rác” chảy tràn ra đường, nhầy nhụa, bẩn thỉu.

Thực trạng này diễn ra đã lâu, tuy nhiên, phản ứng của chính quyền địa phương chỉ là cắm vào đó một tấm biển “Khu vực cấm đổ rác”.

“Dòng sông"... rác! ảnh 1

Việc chưa có giải pháp, chế tài đủ mạnh đã khiến rác thải tập kết ở điểm này ngày càng nhiều thêm. Đến mức người dân trong vùng trở thành thói quen, mỗi khi có rác sinh hoạt là vô tư thải xuống đây, vừa tiện đường, lại không mất phí môi trường.

Việc tập kết, xử lý rác sinh hoạt đang là bài toán nan giải của nhiều địa phương. Bên cạnh khó khăn về địa điểm, quy hoạch, kinh phí, còn là ý thức, tập tính của người dân. Tuy nhiên, trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường là một tiêu chí quan trọng.

Thiết nghĩ, chính quyền xã Thạch Kênh cần sớm có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên, xóa bỏ “dòng sông rác” để đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast