Đường giao thông nông thôn cũng phải có... lề!

(Baohatinh.vn) - Sau 2 năm triển khai thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn, các địa phương ở Hà Tĩnh đã xây dựng được trên 1.600 km đường bê tông các loại. Tuy nhiên, số lượng lề đường không tương xứng với chiều dài các tuyến đường đã hoàn thành.

Đường giao thông nông thôn cũng phải có... lề! ảnh 1
Tình trạng đường không có lề khá phổ biến tại nhiều địa phương

Có mặt tại hầu hết các địa phương trên địa bàn, chúng ta dễ dàng bắt gặp tình trạng đường không có lề. Cá biệt, tại một số nơi, mặt đường tiếp giáp với bờ ruộng, mép kênh, trong khi đó, lề đường lại không có, nếu sơ sẩy, người đi đường có thể rơi xuống kênh mương, bờ ruộng bất cứ lúc nào.

Đối với những tuyến đường thường xuyên có các loại xe vận tải lưu thông, do không có lề đường, khi trọng tải xe dồn vào mép đường, gây nên hiện tượng gãy, nứt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo tính toán, mức đầu tư để xây dựng lề đường chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng kinh phí đầu tư, làm mới đường. Các địa phương nên quan tâm đến việc xây dựng lề đường. Khi mùa vụ nông nhàn, các địa phương nên phát động nhân dân ra quân xây dựng lề đường giao thông, vừa đảm bảo an toàn trong lưu thông vừa bảo đảm mỹ quan của các tuyến đường nông thôn.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast