Đường vượt lũ bị... lũ vượt!

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường vượt lũ dài hơn 1km chạy qua thôn Mỹ Ngọc, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang - Hà Tĩnh) được đầu tư hơn 12 tỷ đồng, nhưng vừa qua vài trận lũ đã hư hỏng nặng...

duong vuot lu bi lu vuot

Mái taluy bị hư hỏng nặng uy hiếp lòng đường

Hàng trăm mét lan can đường bị trận lũ tháng 10 vừa qua cuốn đổ sập; hệ thống kè hai bên đường đoạn bị sạt lở hư hỏng nặng, có những đoạn nước xói mòn tạo thành hốc lớn ăn sâu vào trong lòng đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông.

Một số người dân thường xuyên đi lại trên tuyến đường này cho biết: Tuyến đường hoàn thiện từ năm 2015, nhưng trận lũ vừa rồi đã hư hỏng nặng, gây mất ATGT. Đã có một thanh niên đi xe máy vấp phải chỗ hỗng rơi khỏi lan can, bị nước cuốn trôi trong đợt lũ vừa qua.

duong vuot lu bi lu vuot

Hệ thống lan cạn bị đổ sập

Do nền đường được đắp lên cao nhưng cống thoát lại xây quá nhỏ nên khi nước lên chảy không kịp, vô tình con đường trở thành đê ngăn nước.

Ông Nguyễn Xuân Thế - Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết thêm, xã đã huy động cắm cọc tre những đoạn bị sạt lở và cho làm rào chắn ngang không cho các phương tiện có trọng tải lớn đi qua nhưng vấp phải sự phản đối gay gắt của cánh tài xế xe tải, thậm chí họ còn dọa đánh cán bộ.

Đề nghị cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương kịp thời sửa chữa nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến đường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast