“Em nuôi của Đoàn” - mô hình nên được nhân rộng

(Baohatinh.vn) - Từ thực tế nhiều học sinh (đội viên thiếu niên, nhi đồng) có hoàn cảnh éo le, thiếu thốn trong học tập, đầu năm 2013, Bí thư Đoàn xã Thạch Kim (Lộc Hà) Nguyễn Tiến Dần đã xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn”.

Đoàn xã Thạch Kim đã vận động các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm góp quỹ, để giúp đỡ 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ mỗi em từ 200-300 ngàn đồng/tháng, trong vòng từ 3-5 năm.

em nuoi cua doan mo hinh nen duoc nhan rong

Đoàn xã Thạch Kim tặng quà cho “Em nuôi của Đoàn”.

Nhận thấy “Em nuôi của Đoàn” là mô hình hay, có hiệu quả, giúp con đường đến trường của những em kém may mắn bớt “gập ghềnh”, Huyện đoàn Lộc Hà đã nhân rộng mô hình trên địa bàn. Đến nay, “Em nuôi của Đoàn” đã được 10/13 xã ở Lộc Hà thực hiện, 38 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đỡ đầu, nhiều em đã vượt qua thử thách, học lên bậc THPT và được kết nạp vào TNCS Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, tổ chức Đoàn thanh niên không chỉ chăm lo bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ ĐVTN mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng - chủ nhân tương lai của nước nhà.

Chăm sóc, giáo dục tốt các em là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, mỗi cấp bộ đoàn, mỗi cán bộ, ĐVTN. Cuộc sống của nhiều em còn khó khăn, vì vậy, theo chúng tôi, các cấp bộ đoàn nên tiếp tục nhân rộng mô hình “Em nuôi của đoàn” trong phạm vi toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast