Video: Hàng ngàn người dân “đánh đu” tính mạng trên cầu không lan can

(Baohatinh.vn) - Cầu Khe Tắt bắc qua thượng nguồn sông Trí (thuộc địa bàn xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), hai bên không hề có lan can, rất nguy hiểm. Hàng ngày, có khoảng gần 1.500 người dân, trong đó có hàng trăm học sinh phải “đánh đu” số phận trên cây cầu bấp bênh này.

VIDEO: Tiềm ẩn tai nạn trên cầu không lan can ở xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Được biết, cây cầu này được xây dựng năm 2006, bằng nguồn vốn của dự án IFAD. Cầu được thiết kế bằng cột bê tông, dầm sắt, mặt bê tông rộng 2m, dài trên 30m. Năm 2017, trận lũ lớn đã cuốn trôi dầm cầu. Sau đó, chính quyền huyện Kỳ Anh đã đầu tư khắc phục lại. Tuy nhiên, cầu vẫn chỉ là dạng cầu tạm, không hề có lan can nên rất nguy hiểm.

video hang ngan nguoi dan danh du tinh mang tren cau khong lan can

Tiềm ẩn tai nạn trên cây cầu không lan can ở xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Em Lê Hoàng Đàn, học sinh lớp 7, Trường THCS Kỳ Lạc chia sẻ: “Mỗi ngày em và hàng trăm bạn phải đi lại rất nhiều lần trên cây cầu này để đến trường. Do cầu không có lan can nên mùa mưa bão, những khi gió to, đi qua đây rất dễ bị hất xuống sông. Nhiều hôm nước lũ dâng cao, chúng em buộc phải nghỉ học vì không thể qua cầu”.

video hang ngan nguoi dan danh du tinh mang tren cau khong lan can

Nhiều học sinh không dám đạp xe khi qua cầu

Ông Nguyễn Viết Lượng - Bí thư Chi bộ thôn Lạc Thanh cho biết: Có 2 thôn Lạc Thanh, Lạc Thắng với 430 hộ, 1.320 nhân khẩu thường xuyên phải qua lại trên cây cầu này, luôn đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn. Nhất là mùa lũ, cả 2 thôn đều hoàn toàn bị chia cắt, không kết nối được với trung tâm xã.

Theo Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc Nguyễn Thái Toàn: “Cầu này nằm trên tuyến đường trục chính của xã. Đã có nhiều vụ, người và xe rơi xuống cầu này rồi. Chúng tôi rất lo lắng cho người dân, đặc biệt là hàng trăm học sinh mỗi khi mùa mưa lũ về. Chính quyền, người dân rất mong sớm nhận được sự quan tâm của cấp trên, đầu tư sửa sang, xây dựng lại cây cầu để người dân an tâm đi lại, sản xuất”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast