Hàng trăm cây xanh vừa trồng đã chết trơ gốc

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm cây bóng mát trên tuyến huyện lộ 15 và tuyến đường vào trung tâm hành chính xã Đức Hòa (Đức Thọ, Hà Tĩnh) dù mới được trồng nhưng đã chết trơ gốc, ước tính thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng.

hang tram cay xanh vua trong da chet tro goc
hang tram cay xanh vua trong da chet tro goc

Những cây có rào che thì khô gốc, khô cành...

Trong quá trình xây dựng NTM, xã Đức Hòa đã mua hàng nghìn cây xanh về trồng trên các tuyến đường với mục đích tạo bóng mát và làm đẹp cảnh quan quê hương. Trong đó, tuyến huyện lộ 15, nối QL 8A chạy dọc địa bàn xã Đức Hòa rồi giao nhau với tỉnh lộ 5 ở xã Đức Lạc với chiều dài 4 km được trồng rất nhiều cây xanh như bằng lăng, xà cừ, sấu…

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian rất ngắn, 2 hàng cây đã chết hàng loạt. Hàng cây trên tuyến đường nối trung tâm hành chính xã với huyện lộ này cũng “chung số phận”.

hang tram cay xanh vua trong da chet tro goc

Số mất rào che đã bị trâu bò dẫm nát

Theo cán bộ địa phương, nguyên nhân khiến cây xanh bị chết là do khi trồng gặp thời tiết khô hanh và trâu, bò phá hại…

Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Lê Tiến Thắng cho biết, số cây bị chết đã gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Sắp tới, đơn vị cung ứng cây xanh sẽ hỗ trợ xã một số cây để bù lại. Rất mong người dân ý thức hơn trong việc chăn thả gia súc để bảo vệ cây, đồng thời xã sẽ cho rào chắn lại cẩn thận hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast