Hành động đẹp của một học sinh

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 30/12, khi người dân TP Hà Tĩnh đang hối hả sau giờ tan tầm, tại ngã tư Hải Thượng Lãn Ông - Xuân Diệu, một phụ nữ trạc 50 tuổi, dáng gầy yếu, khắc khổ, đi xe đạp chở phế liệu, bỗng dưng ngã xuống mép đường...

Vài phút trôi qua, không ít người qua lại vẫn vô cảm, mặc cho người phụ nữ này loay hoay vật lộn với chiếc xe và đống phế liệu. Ngồi trong quán cắt tóc bên kia đường, tôi đi sang định giúp chị, thì một học sinh vội vã dừng xe lại và khẩn trương đỡ xe, nhặt đồ phế liệu hộ chị. Chỉ thời gian ngắn, chiếc xe đạp “cà tàng” đã được dựng dậy và mớ phế liệu được chất lên gọn gàng, chằng buộc cẩn thận. Lúc đó, tôi cũng vừa kịp tiếp cận và ghi lại hình ảnh về hành động đẹp này.

Dũng đang giúp đỡ chị Thường
Dũng đang giúp đỡ chị Thường

Vừa lau mồ hôi trên trán, cậu học sinh vừa nói: “Thấy bác kia loay hoay một mình và rất khó khăn với chiếc xe và những phế liệu cồng kềnh nên cháu cố gắng đạp xe thật nhanh đến để giúp bác. Việc làm này bình thường thôi mà chú”. Sau khi gặng hỏi, tôi được biết, em là Nguyễn Tấn Dũng (trú tại khối phố 9, phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh), học lớp 11 Anh - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Người phụ nữ đó là Dương Thị Thường, xóm Đồng Liên, xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) trên đường đi thu nhặt phế liệu về.

Xong việc, Dũng lễ phép chào chúng tôi và không quên nhắc chị Thường đi về cẩn thận, rồi vội đạp xe hòa vào dòng người…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast