Hiệu quả công tác tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng các cấp ngoài ý nghĩa sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ, xác định hướng đi trong lộ trình 5 năm tới, còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng và nhân dân, khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong tình hình mới. Để đợt sinh hoạt chính trị thực sự có hiệu quả, công tác tuyên truyền phải đi trước một bước. Đó là lý do vì sao trên mọi ngả đường, từ nông thôn đến thành thị đều xuất hiện nhiều hình thức tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực.

Đến thời điểm này, 54 đơn vị tổ chức đại hội điểm trong toàn tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp công tác tổ chức đại hội. Tại các đơn vị này, có thể dễ dàng nhận ra sắc màu của ngày hội thông qua các hình ảnh trực quan: pa-nô, áp phích, băng rôn, cờ…

Hiệu quả công tác tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng ảnh 1

Công tác tuyên truyền đại hội Đảng được tiến hành đa dạng, rộng khắp, tạo hiệu ứng cao.

Thạch Hà là địa phương có sự tập trung chỉ đạo khá sớm cho việc tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng. Ngay từ đầu năm, cùng với việc tham mưu cấp ủy thành lập tiểu ban tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành kế hoạch và công văn đôn đốc các cơ sở tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: hệ thống loa truyền thanh, xuất bản ấn phẩm… Đến nay,

trên toàn huyện đã hình thành 5 cụm pa-nô, áp phích ở Thạch Sơn, Thạch Tân, Việt Xuyên, ngã ba Giang (Phù Việt), thị trấn Thạch Hà. Ngoài ra, tất cả các xã đã tiến hành treo khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng đại hội Đảng. Hiện tại, huyện tiếp tục chỉ đạo hình thành 3 cụm pa-nô, áp phích tại 3 cụm đông dân cư. Cùng với băng rôn, một số đơn vị đã đầu tư kinh phí xây lắp bảng điện tử tuyên truyền về đại hội Đảng.

Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Mai Hữu Hợi cho hay: “Từ đầu năm đến nay, riêng Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện đã phát 120 tin, bài, phóng sự về các địa phương thực hiện các khâu, phần việc trong tổ chức đại hội Đảng; có 9 bài viết trên Bản tin Thạch Hà 3 số ra gần đây nói về công tác nhân sự, xây dựng báo cáo chính trị. Mới đây, với sự chỉ đạo quyết liệt của ngành văn hóa, đã có thêm 9 xã lắp mới trạm truyền thanh không dây, 6 xã nâng cấp đường truyền thanh có dây nhằm phục vụ tốt nhất cho tuyên truyền đại hội Đảng đến các cụm dân cư trong toàn huyện”.

Ở Cẩm Xuyên, từ đầu tháng 1/2015, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 15 về tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo đã chỉ đạo các cơ sở đảng mở 75 lớp tập huấn về đại hội Đảng với hơn 15.630 lượt người tham gia. Thông qua việc chỉ đạo các xã và ngành văn hóa, huyện tập trung khắc phục khó khăn sau khi thi công QL 1A (nền đường rộng, khó gắn khẩu hiệu vượt đường, hệ thống cột điện chưa hoàn thiện để tận dụng lắp đặt hệ thống pa-nô).

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng và lắp đặt trên 110 điểm, cụm pa-nô, áp phích; làm mới 6 cụm pa-nô lớn tại khu vực ngã tư trung tâm thị trấn, đường đi Khu du lịch Thiên Cầm; làm mới, treo dán, kẻ, vẽ 280 băng rôn, khẩu hiệu, hồng kỳ; 100% cơ quan, công sở, trường học treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, khẩu hiệu chào mừng; lắp đặt mới các bảng điện tử phục vụ công tác tuyên truyền tại cơ quan Huyện ủy, Chi cục Thuế, thị trấn Cẩm Xuyên, xã Cẩm Lạc, thị trấn Thiên Cầm. Bên cạnh đó, xây dựng một số tuyến đường mẫu về treo cờ Tổ quốc tại một số tổ dân phố thuộc thị trấn Cẩm Xuyên).

Hiệu quả công tác tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng ảnh 2

Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhân dân thôn Tân Văn (Thạch Văn - Thạch Hà) ra quân chỉnh trang khu dân cư nông thôn.

Nhiều xã đã sáng tạo, làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống pa-nô, áp phích, tạo sức lan tỏa tới mọi người dân về đại hội Đảng như: Cẩm Bình, Cẩm Vịnh, Cẩm Thành, Cẩm Trung. Bên cạnh đó, để khẳng định vai trò của Đảng trong đời sống, ý nghĩa của đại hội Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng đã chỉ đạo Huyện đoàn tổ chức hội diễn văn nghệ “Bài ca dâng Đảng”, diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh” cho đoàn viên thanh niên các trường THPT.

Tại huyện Hương Sơn, để tăng cường công tác tuyên truyền, các đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy đã sâu sát cơ sở, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc chuẩn bị đại hội tại các đảng bộ, chi bộ. Từ đây, nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ tuyên truyền đại hội Đảng được hình thành. Cơ quan, đoàn thể các cấp từ huyện đến cơ sở rầm rộ ra quân hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, tiêu biểu là: Sơn Quang, Sơn Kim 1, thị trấn Phố Châu, Sơn Phúc, thị trấn Tây Sơn, Trung tâm Y tế dự phòng, Xí nghiệp Chè Tây Sơn… Ngoài ra, trên địa bàn huyện đã có hàng chục công trình chào mừng đại hội được hoàn thành, gắn biển.

Những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền đến thời điểm này là minh chứng cho sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, địa phương, đơn vị. Sản phẩm của quá trình tuyên truyền này dẫu rất khó định tính nhưng có ý nghĩa lâu dài. Đó chính là ý thức, tư tưởng, tình cảm của người dân đối với tổ chức Đảng, cụ thể hơn, là hành động thực hiện nghị quyết đại hội thông qua phong trào thi đua lao động, sản xuất, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra của các địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast