Họp chợ, đậu xe ngay dưới… biển cấm!

(Baohatinh.vn) - Nhằm thiết lập trật tự, kỷ cương đô thị, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã tiến hành cắm nhiều biển cấm bán hàng, họp chợ, cấm dừng đỗ xe. Thế nhưng, ngay dưới những biển cấm này, nhiều người dân vẫn vô tư làm “điều cấm”.

hop cho dau xe ngay  bien cam

Một trong những điểm nóng của tình trạng này là khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, trước cổng chợ thành phố Hà Tĩnh. Mặc dù đã cắm biển “Khu vực cấm họp chợ”, nhưng có vẻ như những tiểu thương ở đây chẳng bao giờ để ý. Đội Quản lý trật tự đô thị thường xuyên phải cắt cử lực lượng túc trực tại đây. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rời khỏi hiện trường thì mọi thứ đâu lại vào đấy. (Ảnh chụp tại cầu Sở Rượu, trên đường Nguyễn Chí Thanh).

hop cho dau xe ngay  bien cam

Nhiều khu vực khác trên TP. Hà Tĩnh, người dân vẫn vô tư họp chợ, buôn bán, vỉa hè biến thành bãi đậu xe, quán nhậu… ngay cạnh biển cấm, gây phản cảm. (Ảnh chụp trước cửa BVĐK thành phố Hà Tĩnh).

hop cho dau xe ngay  bien cam

Cách đấy không xa, khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, ngay dưới biển cấm là hàng loạt xe bán quần áo, đồ ăn và các mặt hàng khác. Phía bên kia đường, vỉa hè cũng được các hàng quán tận dụng triệt để nhất có thể. Người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường.

hop cho dau xe ngay  bien cam

hop cho dau xe ngay  bien cam

Còn tại khu vực nút giao thông đường Nguyễn Huy Tự giao đường Hải Thượng Lãn Ông, dù đã có biển cấm nhưng nhiều người dân vẫn “vô tình” trưng dụng vỉa hè làm nơi buôn bán. Kết hợp với việc người đi đường tấp vào lề để tiện lợi mua bán khiến giao thông tại khu vực này trở nên hỗn loạn.

hop cho dau xe ngay  bien cam

Những biển cấm này, dường như không phát huy tác dụng mà còn thể hiện sự bế tắc của lực lượng chức năng cũng như ý thức, trình độ nhận thức pháp luật của người dân còn kém. Liệu rằng tình trạng “cấm vẫn cấm nhưng làm thì vẫn làm” này còn kéo dài đến bao giờ? (Ảnh chụp trước chợ Vườn Ươm, P. Bắc Hà, TP Hà Tĩnh).

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast