Kẻ vạch phân luồng giao thông cho phương tiện rẽ phải

(Baohatinh.vn) - Hầu hết hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở các ngã ba, ngã tư các tuyến đường trên địa bàn TP Hà Tĩnh đều cho phép các phương tiện rẽ phải khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, do chưa được kẻ vạch phân luồng nên hoạt động tham gia giao thông tại đây còn rất tùy tiện, lộn xộn và ùn tắc vào giờ cao điểm.

ke vach phan luong giao thong cho phuong tien re phai

Hầu hết các ngã tư có tín hiệu đèn giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh chưa được kẻ chỉ đường phân luồng cho người rẽ phải.

Anh Dương Văn Quang ở phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) bức xúc: “Sáng sớm đi xe máy đến cơ quan làm việc, tôi phải qua một số ngã tư có lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông. Nhiều lúc tôi muốn rẽ phải nhưng bị “cản” bởi nhiều phương tiện đi thẳng dừng áp sát lề đường khi có tín hiệu đèn đỏ. Mệt nhất là giờ tan tầm, phải đứng chờ hết tín hiệu đèn đỏ mới rẽ phải được”.

Việc kẻ vạch phân luồng cho phương tiện rẽ phải là hết sức cần thiết, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông. Tại một số tỉnh, thành phố lớn trong nước đã thực hiện nhằm giải quyết ùn tắc giao thông và có chế tài xử phạt khi người tham gia giao thông lấn chiếm phần đường dành cho phương tiện rẽ phải.

TP Hà Tĩnh chưa phải là điểm “nóng” ùn tắc giao thông nhưng vấn đề này cũng cần phải tính đến chuyện lâu dài. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, xem xét sớm kẻ vạch phân luồng rẽ phải tại các ngã ba, ngã tư có tín hiệu đèn trên địa bàn; đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, phải đi đúng phần đường quy định.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast