Khi xe bus đón, trả khách theo kiểu... "chạy sô" !

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh, số lượng lao động làm việc tại các địa phương cũng tăng cao, kéo theo đó là nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân.

Các tuyến xe bus nội tỉnh ra đời đã đáp ứng được điều đó. Lợi ích thì đã rõ nhưng nguy cơ mất an toàn cho hành khách vẫn tiềm ẩn khi vẫn xẩy ra tình trạng nhiều lái xe không cho phương tiện dừng hẳn mà chỉ… giảm tốc độ lúc đón, trả khách. Điều này gây nguy hiểm cho hành khách và cả người tham gia giao thông khác.

Khi xe bus đón, trả khách theo kiểu... "chạy sô" ! ảnh 1

2 xe buýt thuộc Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh không làm chủ tốc độ, gây tai nạn giao thông vào ngày 11/7/2015. (Ảnh tư liệu)

Chị T. (phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh), nhà cạnh bến xe bus ái ngại: “Hằng ngày, có cả chục lượt xe dừng đón, trả khách tại đây. Chứng kiến hành khách, có cả người già, bà mẹ bế theo con nhỏ vừa chạy, vừa nhảy lên xe mà chúng tôi thấy lo lắng thay cho họ. Lỡ hụt chân thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra!”.

Trên thực tế, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm vì xe bus không dừng hẳn trong lúc đón, trả khách. “Nhanh một phút, chậm cả đời”, mong rằng, các tài xế có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách của mình.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast