Kỷ luật để... làm gương!

(Baohatinh.vn) - Đi làm về, anh Huýt bực dọc buông mình một cái “rầm” xuống giường, nằm thượt ra. Vợ con hỏi han, cũng chẳng thèm đáp lại một câu…

ky luat de lam guong

Gã bạn thân bên xóm sang gạn mãi, Huýt mới ấm ức kể: “Hôm trước, đang quét rác ở gần trạm y tế, thì có một gã đi ô tô đâm sầm vào đống rác tôi vừa hốt, làm rác bay tứ tung. Bực mình, tôi vặn “đi đứng kiểu gì thế?”. Tưởng rằng, hắn ta sẽ nhận ra lỗi của mình, ai dè gã nổi hung, mở cửa xe xuống chửi bới ầm ĩ, rồi đòi đuổi đánh tôi. Thấy vậy, nhiều người đi đường bất bình phản đối gay gắt gã kia, đồng thời gọi công an đến để giải quyết.

Vụ việc sau đó tôi cũng báo cáo ban chủ nhiệm HTX, và đến nay vẫn chưa ngã ngũ vì gã lái xe liên tục vắng mặt khi công an yêu cầu đến giải quyết. Bỗng dưng, sáng nay, ông chủ nhiệm HTX kêu tôi lên, đưa quyết định kỷ luật tôi, từ tổ phó tổ vệ sinh về làm nhân viên tổ kèn trống vì đã “vi phạm kỷ luật trong giờ làm việc”, thật không hiểu nổi…”.

Nghe bạn kể, gã hàng xóm ngao ngán thở dài. Gã biết, đây không phải là lần đầu gã nghe người khác nói về cách thức kỷ luật nhân viên của ông chủ nhiệm HTX môi trường kia. Thay vì, xem xét một cách thấu đáo lỗi (nếu có) của nhân viên, để rồi áp dụng các biện pháp kỷ luật theo quy định, thì ông ta, cứ hễ nghe ai phản ánh về nhân viên của mình, chẳng cần đúng sai, cứ… kỷ luật “để làm gương”!

Ở trường hợp anh Huýt, đáng lẽ ra ông chủ nhiệm phải tìm hiểu từ phía cơ quan công an, từ những nhân chứng để nhìn nhận sự việc một cách thấu đáo, thậm chí là có biện pháp để bảo vệ nhân viên của mình trước những hành vi xâm hại đến công việc, bản thân họ. Đằng này, không xem xét sự việc đến nơi đến chốn, lại đem nhân viên của mình ra… kỷ luật!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast