Lợi dụng hướng dẫn tập dưỡng sinh để bán thực phẩm chức năng

(Baohatinh.vn) - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Bách Gia, trụ sở tại đường Hoàng Văn Thái - Thanh Xuân - TP Hà Nội phối hợp với Hội Người cao tuổi, Phòng Y tế huyện Hương Khê tổ chức hướng dẫn tập dưỡng sinh, khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn.

Theo đó, sáng 15/3/2014, phía Công ty CP Đầu tư và Thương mại Bách Gia đã đến xã Lộc Yên để tổ chức hướng dẫn tập dưỡng sinh, khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi tại 3 điểm, gồm hội quán các xóm: Hương Giang, Hưng Bình và Hương Thượng (mỗi điểm có 5-7 người).

Cửa hàng thuốc luôn đầy rẫy TPCN. Ảnh minh họa từ internet

Cửa hàng thuốc luôn đầy rẫy TPCN. Ảnh minh họa từ internet

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đơn vị này có nhiều biểu hiện sai phạm. Đó là, cùng với hướng dẫn tập dưỡng sinh, nhân viên công ty còn giới thiệu và bán sản phẩm thực phẩm chức năng cho người dân, gồm các loại: Nunub, Renalup, Stagastric, Emerhepa, Spipulina, Flatnup. Tin vào lời giới thiệu của nhân viên, nhiều người dân trên địa bàn xã Lộc Yên đã mua một số thực phẩm chức năng của đơn vị này, trong đó ông Nguyễn Quang Diện, Hà Vi Kính (xóm Hương Thượng) mua 3 hộp thuốc loại Flatup, Emerhepa, Renalup với giá 950.000 đồng.

Theo ông Nguyễn Khắc Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Yên, khi phát hiện những sai phạm trên, địa phương đã lập biên bản đình chỉ, đồng thời báo cáo với Phòng Y tế và UBND huyện để có biện pháp xử lý.

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Hương Khê sớm vào cuộc xử lý triệt để, ngăn chặn kịp thời tình trạng lợi dụng hướng dẫn tập dưỡng sinh để bán thực phẩm chức năng như đã nêu trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast