Lợi dụng xây dựng NTM, khai thác đất bán trục lợi!

(Baohatinh.vn) - Doanh nghiệp tư nhân khai thác đất từ mỏ cấp phục vụ xây dựng nông thôn mới rồi đem bán để trục lợi, trong khi chính quyền địa phương thì làm ngơ, cơ quan chức năng lại bất lực là thực trạng đang diễn ra tại mỏ đất thôn Trung Đức (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Video khai thác đất bán trục lợi ở Kỳ Tân:

Theo dõi từ ngày 14/3 đến nay, PV ghi nhận xe ben nối đuôi nhau tấp nập chở đất từ mỏ đi đổ cho các nhà dân và một số công trình, dự án trên địa bàn.

loi dung xay dung ntm khai thac dat ban truc loi

Xe ben nối đuôi nhau chở tài nguyên từ mỏ đất thôn Trung Đức...

Nổi lên trong đoàn xe đó là phương tiện của Công ty TNHH Xây dựng Vĩnh Phú khi liên tục lấy đất phục vụ san lấp mặt bằng Dự án Khu dân cư đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp Bắc thị trấn Kỳ Anh.

loi dung xay dung ntm khai thac dat ban truc loi

... đi đổ cho các nhà dân và một số công trình, dự án trên địa bàn

Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Phâng - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân khẳng định, hiện nay mỏ đất tại thôn Trung Đức xã chỉ cho phép lấy một ít để đổ cấp lề tại tuyến đường lên nghĩa trang của xã. Địa phương đã cử lực lượng công an xã giám sát hoạt động này.

loi dung xay dung ntm khai thac dat ban truc loi

Tài nguyên tại mỏ đất thôn Trung Đức (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) đang bị "chảy máu" hàng ngày

Trong khi, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Kỳ Anh cho biết, việc doanh nghiệp lấy đất đem đi bán đã nhận được phản ánh, nhưng lên kiểm tra cũng khó, bắt tận tay xử lý không dễ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast