Lừa đảo bán thuốc không rõ nguồn gốc

(Baohatinh.vn) - Trong vòng 2 tháng trở lại đây, trên địa bàn xã Cẩm Nam (Cẩm Xuyên) xuất hiện một số đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân để lừa bán thuốc không rõ nguồn gốc.

Chị Trần Thị Huệ (xóm Yên Thành) cho biết: vào trưa 27/3, khi gia đình đang ăn cơm thì có một phụ nữ khoảng 40 tuổi, nói giọng Bắc, dừng xe máy vào nhà và xin cốc nước lọc uống cho đỡ khát. Vốn bản tính thật thà, chị bỏ dở bát cơm để ngồi nói chuyện với khách. Lân la hỏi thăm chuyện gia đình chị Huệ, người phụ nữ này giới thiệu tên là Thảo (cô Thảo), ở Bắc Ninh, làm nghề bốc thuốc đông y và về quê để khám cho bà cô ruột ở xã Cẩm Dương. Sau khoảng 15 phút, cô Thảo muốn được cảm ơn sự nhiệt tình của chị Huệ bằng việc sẽ bắt mạch, chẩn đoán bệnh miễn phí cho chị.

Loại thuốc không rõ nguồn gốc

Loại thuốc không rõ nguồn gốc

Sau khi bắt mạch, cô Thảo cho biết: “Chị đang bị chứng bệnh gai cột sống cổ 3 đốt và thần kinh tọa, mặc dù chưa nặng lắm nhưng nếu không chữa kịp thời có thể bị liệt toàn thân”. Nghĩ cũng có lý vì cái nghề lau dọn cho một số gia đình ở thành phố thường phải vận động nhiều, người thường xuyên mệt mỏi nên chị đề nghị cô Thảo bày cho cách điều trị. Sau một hồi lý giải nguyên nhân gây bệnh, cô Thảo đồng ý bốc thuốc giúp chị Huệ với giá 800 ngàn đồng để uống trong 1 tháng. Thấy giá quá cao và tiền cũng không có sẵn, chị nói cô Thảo ngày mai quay lại để lấy thuốc nhưng cô bảo: “Chị cố gắng mượn tạm hàng xóm chứ ngày mai em về ngoài Bắc rồi, phải rất lâu mới quay lại”. Có lẽ vì quá lo bệnh tật, chị đội nắng chạy sang nhà hàng xóm vay tiền để về mua thuốc.

Theo chỉ dẫn của cô Thảo, mỗi ngày, chị phải uống 3 gói thuốc (5 viên) và uống trong vòng 1 tháng thì sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi uống được 2 ngày thì trong người bỗng thấy nao nao, chóng mặt, chị Huệ vội gọi điện cho cô Thảo để hỏi nguyên nhân nhưng chỉ nhận được câu trả lời từ nhân viên tổng đài: “Số máy này hiện không liên lạc được...”. Nghĩ mình đã bị lừa nhưng do tiếc của nên chị tiếp tục uống thêm ít ngày nữa, tình trạng sức khỏe không chỉ không tiến triển mà còn tồi tệ hơn.

Trường hợp tương tự này cũng xảy ra đối với bà Trần Thị Khiêm, chỉ cách nhà chị Huệ chưa đầy trăm mét. Và cũng với hình thức tự làm quen rồi bắt mạch, bà Khiêm đã bị một phụ nữ khác nói giọng Bắc tự xưng là cô Thúy chẩn đoán bị bệnh hen suyễn và bán liều thuốc uống trong 20 ngày với giá 600 ngàn đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày uống, bà có triệu chứng mệt mỏi, đau đầu và buồn nôn…

Sau khi biết mình bị lừa, do tâm lý tiếc của, ngại với hàng xóm nên họ không nói ra.

Đây là chiêu thức lừa đảo mới. Người dân, đặc biệt là vùng nông thôn, vùng xa xôi hẻo lánh cần nêu cao cảnh giác, nếu gặp trường hợp tương tự phải báo với lực lượng chức năng để điều tra, xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast