Mặt đê tả Nghèn xuống cấp nghiêm trọng

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, mặt đê tả Nghèn, nhất là đoạn từ xã Thạch Mỹ đến Cầu Trù (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang hư hỏng nặng, nguy cơ ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Mặt đê tả Nghèn xuống cấp nghiêm trọng

Bề mặt đường đê từ xã Thạch Mỹ đến xã Thụ Lộc hư hỏng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng phòng chống thiên tai của công trình

Đê tả Nghèn được đầu tư xây dựng cách đây khoảng 5 năm, kéo dài từ cầu Trù (xã Phù Lưu) đến Cửa Sót (Mai Phụ). Đây là công trình phòng chống thiên tai, ngăn mặn giữ ngọt kết hợp với đường giao thông liên vùng nên có ý nghĩa rất lớn đối với người dân Phù Lưu, Thạch Mỹ, Mai Phụ, Hộ Độ (Lộc Hà) và các vùng phụ cận.

Mặt đê tả Nghèn xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều đoạn đã bị bong tróc nặng, mặt đường lởm chởm...

Mặc dù thời gian công trình được đưa vào khai thác, sử dụng chưa lâu, nhưng do ý thức bảo vệ của người dân hạn chế, xe chở vật liệu qua lại nhiều và sự quản lý thiếu chặt chẽ của chính quyền địa phương, ngành chức năng nên mặt đê đang bị hư hỏng nặng.

Theo quan sát, hiện hầu hết mặt đê bê tông đã trơ đá, nhiều đoạn gãy hoặc rạn nứt, đá bị bong tróc ra thành từng đống nhỏ, đất cát bám đầy mặt đường. Các trụ chắn ngăn xe cỡ lớn, xe quá tải đã bị đập phá...

Mặt đê tả Nghèn xuống cấp nghiêm trọng

Cột trụ dùng để ngăn cấm xe quá tải, quá khổ đi vào đường đê đã bị đập phá, dịch chuyển...

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến an toàn, đi lại của người dân trong vùng, mà về lâu về dài còn gây tác động đến đến công năng, tác dụng chính của công trình là phòng chống thiên tai. Vì vậy, huyện Lộc Hà, chính quyền các xã có tuyến đê chạy qua cần có phương án bảo vệ và tiến hành đầu tư tu sửa, nâng cấp, tránh việc hư hỏng ngày càng lan ra diện rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast