Nguy cơ mất an toàn khi dân "câu" điện ngang tỉnh lộ 17

(Baohatinh.vn) - Người dân ở phía bên phải tỉnh lộ 17 (hướng từ TP Hà Tĩnh lên xã Thạch Điền) đoạn qua các xã Thạch Tân, Thạch Điền (Thạch Hà) hiện chưa có đường dây hạ thế để đấu nối sử dụng.

Để có điện sinh hoạt, hơn 60 hộ dân sinh sống ở khu vực này phải kéo dây sau công tơ vượt qua tỉnh lộ. Điều này dẫn tới nhiều bất tiện trong quá trình mua điện sử dụng, lãng phí vật tư, tăng hao hụt điện năng, mất mỹ quan.

nguy co mat an toan khi dan cau dien ngang tinh lo 17

Dây điện bắc ngang đường nguy cơ mất an toàn

Đặc biệt, hệ thống dây điện kéo ngang qua đường với mật độ khá dày đặc, tạm bợ trong quãng đường 600-700m như hiện nay thì có nguy cơ mất an toàn cao, nhất là vào mùa mưa bão.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do khi thực hiện dự án mở rộng tỉnh lộ 17 (năm 2012), chính quyền địa phương và các bên liên quan không giải phóng được mặt bằng. Do đó, chỉ có đường dây hạ thế phía bên trái (hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi Thạch Điền) được xây dựng, còn phía bên phải không thi công được.

Để khắc phục tình trạng người dân đấu nối sau công tơ vượt tỉnh lộ 17 đưa điện về phục vụ sinh hoạt thì ngành điện lực cần sớm khảo sát lại hiện trạng, trình các cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng thêm một đường dây hạ thế chạy dọc bên phải tuyến đường này.

Cùng đó, chính quyền các cấp ở Thạch Hà cần quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, có chính sách hỗ trợ để có mặt bằng triển khai...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast